Xứng đáng với sự kỳ vọng của người hâm mộ, siêu môtô Kawasaki Ninja H2R đã có màn ra mắt trong một buổi lễ đặc biệt được tổ chức tại triển lãm Intermot 2014. Theo hãng Kawasaki, Ninja H2R là mẫu môtô thương mại đầu tiên được trang bị động cơ siêu nạp và đóng vai trò như một sản phẩm mang tính cách mạng.

Đáng tiếc thay, Kawasaki Ninja H2R là mẫu siêu môtô mới chỉ phù hợp với đường đua. Hãng Kawasaki khẳng định Ninja H2R được sản xuất đại trà nhưng chỉ nên chạy trên đường đua thay vì lướt phố. "Với bộ lốp xe đua có kích thước 120/60 R17 trước cùng 190/65 R17 sau, Ninja H2R có lẽ không nên chạy trên đường phố công cộng và được điều khiển dưới tay người thiếu kinh nghiệm", hãng Kawasaki viết trong thông cáo báo chí.

Tất nhiên, hãng Kawasaki vẫn có phương án dành cho những người thích dạo phố, đó là Ninja H2 phiên bản thông thường. Dự kiến, Trong khi đó, Kawasaki Ninja H2 sẽ trình làng tại triển lãm EICMA 2014 diễn ra vào tháng 11 tới ở Milan, Ý.

img

Kawasaki Ninja H2R được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, siêu nạp, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 998cc, sản sinh công suất tối đa lên đến 300 mã lực. Như vậy, so với những mẫu xe đua MotoGP thông thường, Kawasaki Ninja H2R mạnh hơn 60 mã lực.

Hệ thống siêu nạp ly tâm của Ninja H2R được thiết kế trong nội bộ hãng Kawasaki, tương tự cánh gió bằng sợi carbon trên thân xe. Tác dụng của cánh gió là tăng độ ổn định khi xe chạy ở tốc độ cao.

Bộ khung bằng thép ống hình mắt cao là một trang bị lạ lùng của Kawasaki Ninja H2R. Từ xưa đến nay, chưa có mẫu xe Kawasaki nào sử dụng bộ khung tương tự. Có thể nói, bộ khung hình mắt cao là đặc sản của dòng xe Ducati thì đúng hơn. Theo hãng Kawasaki, bộ khung hình mắt cáo của Ninja H2R có độ rắn chắc phù hợp mà lại tạo sự cân bằng giữa cơ cấu lái linh hoạt và ổn định khi xe chạy ở tốc độ cao mà không cần đến chiều dài cơ sở lớn.