Chọn triễn lãm Saigon Autotech để ra mắt 5 mẫu xe phân khối lớn với dung tích xi lanh 250 và 650 phân khối, hãng xe Hyosung bắt đầu cuộc thâm nhập vào thị trường phân khối lớn tại thị trường Việt Nam. Nổi bật trong dàn xe là sự xuất hiện của sportbike GD250R sở hữu động cơ 250 phân khối phù hợp cho những người mới bước vào con đường PKL nên GD250R thu hút nhiều sự chú ý của giới trẻ.

C:\Users\Windy\Desktop\Hyosung GD250R\DSC_5344.jpg

Hyosung GD250R sẽ về Việt Nam vào quý III.

Sau khi bằng lái A2 được “mở cửa” thị trường xe phân khối lớn trở nên sôi động hơn trước, nhiều nhà nhập khẩu chính hãng đổ bộ vào Việt Nam giúp giới trẻ có nhiều cơ hội tiếp cận nhiều dòng xe khác nhau. Trong đó phân khúc 250 phân khối trở xuống được chọn lựa nhiều vì đây là bước khởi đầu cho các biker mới chập chững bước vào thị trường PKL.

C:\Users\Windy\Desktop\Hyosung GD250R\DSC_5348.jpg
Đèn pha đôi được thiết kế góc cạnh.

Giới thiệu chiếc GD250R, hãng xe đến từ Hàn Quốc chính thức gia nhập phân khúc 250 phân khối ở Việt Nam, với sự có mặt của những cái tên nổi tiếng như Honda CBR250R, Kawasaki Ninja 250RYamaha R25.

Thiết kế trên GD250R bắt mắt với kiểu dáng sportbike , yên sau được thiết kế tách rời và cao hơn so với yên trước, đèn pha đôi góc cạnh cùng dàn áo với những đường nét khỏe khoắn mang đến diện mạo thể thao cho chiếc xe Hàn Quốc.

Cụm đèn pha xi nhan trước và sau dạng Led đẹp mắt nhưng thiết kế hơi lộ liễu so với đường xá đông đúc xe máy tại Việt Nam. Cặp phuộc trước hành trình ngược up-side-down có đường kính 37 mm, trong khi phuộc sau dạng monoshock.

C:\Users\Windy\Desktop\Hyosung GD250R\DSC_5354.jpg
Động cơ xi lanh đơn sẽ là bất lợi so với Yamaha R25 và Kawasaki Ninja 250R.

Bộ mâm 5 chấu kép thể thao hình chữ Y bắt mắt đi kèm bộ lốp có kích thước 110/70 R17 cho bánh trước và bánh sau có kích thước 150/60 R17. Xe được trang bị thắng đĩa cho cả bánh trước và sau với đường kính lần lượt là 300mm, 4 pít-tông trước và sau 230mm, 2 pít-tông. Ống xả được dưới gầm xe.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc sportbike đến từ Hàn Quốc là động cơ xi lanh đơn DOHC, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 249 phân khối, sản sinh công suất cực đại 28,4 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 24,1 Nm tại 7000 vòng/phút. Hộp số tốc độ 6 cấp.

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam, GD250R sẽ chịu nhiều sức ép khá lớn của bộ ba tam mã trong phân khúc 250 phân khối là Ninja 250R, R25 và CBR250R. Trang bị động cơ xi lanh đơn so với xi lanh đôi của R25 và Ninja 250R sẽ là bất lợi lớn cho chiếc sportbike đến từ Hàn Quốc. Điểm then chốt mà nhiều người trông chờ từ GD250R là mức giá dễ thở hơn so với 3 đối thủ còn lại, khi ra mắt chính thức vào cuối quý 3 năm nay.

img
img
img
img
img
img
img
img
img

Bài và ảnh: Duy Sơn