Trong những ngày gần đây, cái tên Husqvarna liên tục được nhắc đến trên các mặt báo. Nguyên nhân là do hãng BMW đã quyết định bán thương hiệu Husqvarna cho Pierer Industrie AG, cổ đông lớn của nhãn hiệu KTM đến từ Áo. Tạm thời, hãng BMW vẫn quyết định giữ kín giá bán thương hiệu Husqvarna.

Bất chấp việc đổi chủ, nhãn hiệu Husqvarna vẫn tiếp tục tiến hành những kế hoạch ra mắt sản phẩm mới. Một trong số đó là mẫu môtô mới được trang bị động cơ 200 phân khối, trước hết dành cho thị trường Ấn Độ.

Theo ông Stefan Pierer, giám đốc điều hành hãng KTM, Husqvarna sẽ lắp ráp xe tại Ấn Độ với khung gầm lấy từ tập đoàn Bajaj và động cơ dung tích nhỏ. Như vậy, ba nhãn hiệu sản xuất môtô sẽ cùng nhau chia sẻ nhiều bộ phận và công nghệ, từ đó tiết kiệm đáng kể tiền bạc đồng thời hứa hẹn mang lại lợi nhuận lớn hơn.

Cụ thể, Bajaj 200 NS sẽ đóng vai trò như mẫu môtô rẻ nhất và dành cho người mới học lái xe. Trong khi đó, KTM Duke nằm ở giữa. Cuối cùng là Husqvarna 200 phân khối mới được coi là sản phẩm cao cấp nhất. Rõ ràng, liên minh Husqvarna - KTM - Bajaj đã tính rất kỹ và chiếm mọi khoảng trống trong phân khúc môtô 200 phân khối.

Ngoài ra, hãng Husqvarna còn dự định sản xuất một mẫu xe 125 cc mới dành cho thị trường châu Âu. Mục tiêu là chuyển thị hiếu của người tiêu dùng sang dòng môtô phân khối nhỏ hơn. Đồng thời, hãng Husqvarna cũng phát triển một sản phẩm mới dựa trên khung gầm của KTM 390 Duke hoàn toàn mới.