Với góc nghiêng xi lanh 70 độ về phía trước, động cơ của Husaberg FE mang lại nhiều ưu điểm lớn cho sự vận hành của các linh kiện bên trong động cơ. Vòng tua máy được đẩy lên cao hơn, động cơ vận hành nhanh và mạnh hơn. Ngoài ra, nó cũng giúp cho dầu bôi trơn có thể dễ dàng làm việc hiệu quả hơn.

img

Ngoài kiểu động cơ độc đáo, Husaberg FE cũng sở hữu những kiểu thiết kế "chẳng giống ai" như: Bình chứa nhiên liệu với thiết kế "kỳ quái" nằm bao phủ phía ngoài khung xe. Khoảng trống tạo ra nhờ sự dịch chuyển góc nghiêng của động cơ được dùng làm nơi đặt bầu lọc gió kiểu TwinAir. Phần khung xe nơi đặt vị trí của yên xe và đuôi xe được chế tạo bằng... nhựa tổng hợp siêu cứng và siêu nhẹ. Husaberg FE sở hữu hai phiên bản động cơ là 450cc và 750cc. Husaberg FE là sản phẩm do các kỹ sư của KTM, Áo, chế tạo. Tuy nhiên phần động cơ và thiết kế lại được nghiên cứu và phát triển tại Thụy Điển.
 
img
Kiểu động cơ độc đáo!
 
img
Bình xăng "kỳ quái" bao phủ bên ngoài khung xe.
 
img
Khung đuôi xe với thiết kế nhựa tổng hợp siêu cứng, siêu nhẹ
 
img
Yên xe với kết cấu gọn nhẹ.
 
Chùm ảnh: "Bay" cùng "cào cào" máy "ngang":
 
img

img

img

img

img

img

img