Tên xe: Suzuki FX 125 Nhật.

Gói độ: Đồ chơi Raider.

Chi tiết: Mâm, dàn chân, cục máy Raider 150 Thái Lan. Nhông sên dĩa vàng của D.I.D, pô Leovince, cục gù Driven, vỏ Michelin.

Tổng chi phí độ: 35 triệu đồng.

Suzuki FX - Quá khứ vàng son

Suzuki FX du nhập vào Việt Nam vào năm 1998, với thị trường khi đó là cuộc chiến khốc liệt của những mẫu xe số 110 phân khối trở xuống như Suzuki Viva Thái Lan, Honda Wave, Dream. Sở hữu một chiếc Suzuki FX nghiễm nhiên được xếp vào hàng "dân chơi" thời bấy giờ.

Sở hữu động cơ DOHC 125 phân khối cùng thiết kế mang dáng dấp của những chiếc xe đua đường phố, nên FX 125 được lòng những "cậu ấm" mê tốc độ. Sở dĩ những chiếc FX 125 nhập từ Nhật chỉ dành cho các cậu ấm là vì mức giá khá cao, khoảng 3000 USD. Tức là giá xe khi đó khoảng hơn 40 triệu đồng, tương đương hơn 9 lượng vàng. Vì thế, số lượng người sở hữu mẫu underbone này khá khiêm tốn và à khát khao cuồng nhiệt của một thế hệ thanh niên 7x, 8x thời bấy giờ.

Cuộc chơi mang tên FX 125 dần trở nên đại trà khi hai năm sau đó những chiếc FX được sản xuất theo mô hình liên doanh Việt-Thái ra đời. Và cũng từ đó giới độ xe Việt “khai triển” nhiều công thức độ lên FX và biến mẫu xe này trở thành “hung thần xa lộ”.

Sau thời gian làm mưa làm gió trong giới chơi xe, FX 125 dần rơi vào quên lãng khi thị trường xuất hiện những cái tên như Honda @ hay SH. Nhưng nguyên nhân chính khiến chiếc xe từng làm thổn thức biết bao bạn trẻ nay bị hắt hủi là động cơ hay hỏng hóc, khó sửa và phụ tùng khó tìm.

Bẵng đi một thời gian dài bị quên lãng những chiếc FX 125 đang được nhiều người săn lùng với nhiều câu lạc bộ có cùng niềm đam mê dòng xe underbone này được thành lập. Những chiếc FX 125 ngày nay đa số đều được chủ nhân phục chế lại cho giống nguyên mẫu nhưng đối với một người đam mê dòng xe này tại Cần Thơ thì khác.

Chi tiết quá trình độ Suzuki FX 125 Nhật tại Cần Thơ

Sở hữu chiếc FX 125 có hộ khẩu từ Nhật, chủ nhân bắt đầu lên kế hoạch chi tiết các mòn đồ chơi mới. Dàn áo mới trở nên nuột nà với tông màu bạc cùng cặp bửng “zin” màu trắng gần 4 triệu đồng. Tay cầm nổi bật với "cục gù"Driven màu vàng.

Khối động cơ DOHC 125 phân khối danh tiếng một thời được thay bằng cục máy Raider DOHC 150 phân khối, chi phí cho “trái tim” mới vào khoảng 18 triệu đồng. Được nâng cấp động cơ nên “hung thần xa lộ” một thời cũng được trang bị ống xả Leovince mang đến âm thanh phấn khích hơn.

Suzuki  FX 125 của người chơi xe tại Cần Thơ trở nên nổi bật khi được trang bị dàn chân cùng cặp mâm Raider đi kèm là vỏ Michelin. Cách phối đồ chơi liền mạch giữa những món đồ gần như zin của dàn áo, đầu đèn kết hợp với những món đồ của mẫu underbone thế hệ mới Suzuki Raider giúp chiếc FX 125 trở nên cuốn hút và thời trang hơn so với tuổi 17 của mình.

Tổng chi phí cho quá trình độ lại chiếc FX này vào khoảng 35 triệu đồng và đây cũng là mức giá bán ra của những chiếc tay ga đời mới. Điều đó cho thấy chủ nhân có tình cảm sâu nặng thế nào với mẫu underbone thời kỳ đầu.

Bộ ảnh Suzuki FX độ phong cách Raider tại Cần Thơ:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img

Ảnh: Khánh Nguyễn

Bài: Duy Sơn