Rất nhiều người khi nhìn ngắm Mugen sẽ liên tưởng đến hình ảnh của “người đàn anh” đồ sộ VFR1200F. Tuy nhiên, Mugen gọn gàng hơn rất nhiều vì dung tích xi lanh chỉ vào khoảng 250cc. Không chỉ thế, phiên bản Mugen còn được chau chuốt nhiều hơn về ngoại hình so với bản gốc CBR250 ra mắt cách đây ít lâu.

Cụ thể, Mugen mang phong cách thể thao hơn và mạnh mẽ hơn trong hai màu sơn đỏ đen. Yên xe cũng được bọc màu đỏ cùng logo Mugen nổi bật trên thân xe, mặt trước và bình xăng cũng được sơn đen với sọc vàng đẹp mắt.

Trái tim của Mugen nằm ở khối động cơ 250cc, 4 thì, DOHC, làm mát bằng chất lỏng và hộp số 6 cấp, đạt tiêu chuẩn khí thải EURO III.

Bên cạnh đó, Mugen còn sở hữu hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI có nhiệm vụ kiểm soát việc bơm xăng thông qua những thông số như vòng tua động cơ, thao tác tay ga, nồng độ khí thải và nhiệt độ nước làm mát. Tất cả những thông số này sẽ quyết định hệ thống bơm xăng nhiều hay ít vào xi lanh để tối ưu hóa quá trình vận hành của xe.

Hệ thống phanh an toàn cũng là một trong những trang thiết bị không thể thiếu đối với một mẫu xe phân khối lơn như Mugen. Trên Mugen xuất hiện cả hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phanh kết hợp CBS.

Tuy nhiên, theo công bố, Honda Mugen sẽ tạm thời chỉ có mặt ở Thái Lan chứ chưa tấn công các thị trường khác.

Hiện nay, giá bán của Honda CBR250R Mugen Thái Lan vẫn chưa được công bố chính thức.
 
img

img

img

img

img

img

Theo Autoe