- Honda PCX Việt gây bất ngờ khi giá bán 50 triệu giữ nguyên không tăng với tất cả các màu; Diamond tiếp tục thu hút khách hàng do kiểu dáng giống Vespa LX.

Cách đây không lâu, vào ngày 15/9, tại Đà Lạt, Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu dòng xe PCX 125  ra thị trường Việt Nam.
 


Có kiểu cách thiết kế khá mới lạ và được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, nên ngay sau khi ra mắt được 1 thời gian PCX đã nhận được rất nhiều phản hồi mang tính tích cực từ phía người tiêu dùng. Số lượng người đổ đi mua PCX khá đông, tuy nhiên, do mới là thời gian đầu nên lượng hàng nhập về các HEAD (cửa hàng Honda ủy nhiệm) hay các đại lý còn ở mức hạn chế.

Theo tìm hiểu thông tin của phóng viên AutoPro, ở một số HEAD trên địa bàn thành phố Hà Nội, tình trạng “cháy hàng” đã xảy ra hơn một tuần nay. Có những HEAD vừa xếp xe lên kệ trưng bày buổi sáng, buổi chiều đã trong tình trạng… hết hàng. Tính đến thời điểm này, tại các HEAD chỉ còn lại một đến hai mẫu xe để trưng bày, khách hàng muốn mua xe phải liên hệ đặt trước.

Đặc biệt, có một điều khá thú vị, tuy “cháy hàng” nhưng qua thông tin của những nhân viên tại các HEAD hay đại lý Honda, giá bán một chiếc PCX vẫn giữ nguyên ở mức 50 triệu đồng chẵn (thấp hơn 10-15 triệu đồng so với PCX nhập khẩu Thái) không thay đổi so với mức giá niêm yết ban đầu cho bất kỳ màu sơn nào. Đây có lẽ là một tin vui cho người tiêu dùng, vì họ sẽ không phải đặt những câu hỏi về giá cả hay tình trạng người mua hàng bị “shock” khi nhìn thấy những mức giá “trên trời” trong lúc đi mua xe như trong thời kỳ “loạn giá” của Lead hay Air Blade.

 



Honda PCX 125 được đánh giá là một mẫu xe tay ga hạng trung được tích hợp nhiều tính năng hiện đại, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao, thân thiện với môi trường, kiểu dáng mềm mại, được đánh giá rất cao và dự đoán sẽ “làm mưa làm gió” trong thị trường xe máy trong thời gian tới.
 
Cùng xuất hiện trong một thời gian với Honda PCX 125, cùng gây không ít sự quan tâm chú ý của người tiêu dùng, nhưng bằng cách thức...rất khác. 
 
 
Có khá nhiều thông tin trái chiều về chiếc Honda Diamond này, từ "tin đồn" Piaggio đang gấp rút chuẩn bị để có những động thái với các nhà quản lý về tính hợp pháp của kiểu dáng xe Diamond hay việc Honda Việt Nam phủ nhận thông tin chiếc xe này có gắn động cơ Honda, thì chiếc xe vẫn được đưa ra bày bán tại showroom của Vinashin Auto trên phố Lê Duẩn.
 
Vì lẽ đó, thời gian đầu khi mới xuất hiện, Diamond đã khiến rất nhiều người tò mò về cả kiểu dáng lẫn chất lượng khi gần như giống hệt Vespa LX của Piaggio. Khách hàng đổ tới showroom của Vinashin rất đông, chủ yếu do tò mò về mẫu xe mới này.

Phóng viên của AutoPro đã tới showroom của Vinashin với vai trò một khách hàng đang muốn lựa chọn một mẫu xe tay ga hợp thời trang. Theo quan sát ban đầu của phóng viên, showroom trưng bày khá nhiều xe và lượng khách xem buổi chiều không đông lắm, chủ yếu đến với mục đích thăm dò kiểu dáng.
 
Theo thông tin nhận được của 1 nhân viên bán hàng tại đây, chiếc xe Diamond 125 có 11 màu sắc để khách hàng lựa chọn với giá 50 triệu chẵn cho tất cả các màu xe (giá này cao hơn khá nhiều hơn so với giá dự đoán ban đầu là 40 triệu). Tuy nhiên, khi phóng viên đặt vấn đề mua sản phẩm, nhân viên tuyên bố xe Diamond Blue đã...hết hàng, khách hàng muốn mua xe phải đặt tiền trước.
 
Thắc mắc do xe trưng bày nhiều, mà nhân viên bán hàng lại thông báo xe cháy hàng, phóng viên tiếp tục dò hỏi nhưng nhận được câu trả lời là tất cả các xe về đều có chủ xe đặt trước. Theo lời nhân viên này, khách hàng nên gấp rút đặt tiền, khi có xe cửa hàng sẽ gọi điện tới lấy xe, và nếu muốn, cửa hàng có thể giúp khách hàng đăng ký xe, tổng chi phí là 52.5 triệu. Showroom này còn "từ chối khéo" nếu khách hàng muốn chụp ảnh xe.
 




 
Phóng viên của AutoPro đã tiếp cận một số khách hàng khác tới xem xe tại showroom để hỏi về phản ứng của khách hàng với mẫu xe Diamond Blue, và đều nhận được câu trả lời với tinh thần chung là tâm lý...nghi ngại về sản phẩm. Chị Hoa (Văn Điển, Hà Nội), một khách hàng cùng chồng đến xem xe, cho biết: "Tôi rất thích kiểu dáng của mẫu xe này vì nó rất thời trang và giống mẫu Vespa LX, giá cả lại rẻ hơn LX khá nhiều. Động cơ lại của Honda nên chắc sẽ ít tốn xăng. Tuy nhiên, chồng tôi lại vẫn còn băn khoăn về nguồn gốc xe và lo ngại chất lượng xe sau quá trình sử dụng."
 
Anh Chiến, một khách hàng khác đang xem xét chiếc xe màu xanh đậm, lại hồ hởi nói: "Mình thấy thông tin báo đài đăng nhiều thì tò mò đến xem. Quả thật chiếc xe Diamond này rất giống LX, tuy nhiên lại vỏ nhựa và màu sơn nhìn không sắc nét lắm. Mình quan tâm nhiều đến uy tín thương hiệu và dịch vụ sau mua xe, nên mình mới đang tìm hiểu chứ chưa có ý định mua chiếc xe này."
 
Rõ ràng, người tiêu dùng xe máy Việt đều có những định hướng và kỳ vọng nhất định cho mình khi muốn tìm mua một chiếc xe tay ga giá thuộc tầm trung trên thị trường. Honda PCX 125 và Diamond Blue, với cùng mức giá 50 triệu, nhưng đối tượng khách hàng và cách tiếp cận thị trường khác nhau, đã tạo nên điểm nhấn thị trường xe máy trong thời gian vừa qua, và hứa hẹn sẽ tiếp tục gây quan tâm trong thời gian sắp tới.




X
+
-

Honda PCX Việt, Honda Diamond Blue “cháy hàng”

Honda PCX Việt gây bất ngờ khi giá bán 50 triệu giữ nguyên không tăng với tất cả các màu; Diamond tiếp tục thu hút khách hàng do kiểu dáng giống Vespa LX.
Honda PCX Việt, Honda Diamond Blue “cháy hàng”
6 103238

Honda PCX Việt gây bất ngờ khi giá bán 50 triệu giữ nguyên không tăng với tất cả các màu; Diamond tiếp tục thu hút khách hàng do kiểu dáng giống Vespa LX.