Đây là kết quả tính từ đầu năm 2012 đến hết ngày 31/03/2012. Trong khi đó, cùng kỳ năm ngoái, Honda chỉ phân phối thành công 2,934 triệu chiếc xe máy. Con số thống kê trên bao gồm cả môtô thông thường, xe tay ga và xế địa hình ATV.
 
Góp phần không nhỏ vào thành tích ấn tượng của Honda là các thị trường tại khu vực Châu Á với doanh số tổng cộng 2,741 triệu xe. Trong đó, những sản phẩm "hot" như Activa, Shine ở Ấn Độ, Vision, Air Blade, Wave tại Việt Nam và Click 125i, Wave 110i dành cho thị trường Thái Lan mang về doanh thu lớn nhất.
 
img
Các mẫu xe bán chạy gồm Honda Shine...
 
img
... Click 125i...
 
img
... Air Blade...
 
img
... và cả PCX 125 ở thị trường Mỹ.

 
Chi nhánh xe máy của Honda ở thị trường Bắc Mỹ cũng chứng kiến doanh số bán hàng tăng mạnh trong quý đầu năm 2012. Cụ thể, Honda đã phân phối thành công 53.000 chiếc xe máy trong 3 tháng đầu năm 2012, tăng 39,5% so với mức 38.000 cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, thế mạnh của Honda ở thị trường Mỹ lại nằm ở phân khúc môtô phân khối lớn hơn so với các nước Châu Á. Các mẫu xe tiêu biểu làm nên doanh số tại Bắc Mỹ cho Honda phải kể CBR250R, Shadow, Ruckus, PCX và CBR1000RR.
 
Đối với năm tài chính 2011-2012, Honda đã bán tổng cộng 12,559 triệu xe máy, tăng 9,7% so với mức 11,445 triệu xe trước đó. Riêng đối với thị trường Bắc Mỹ, doanh số cả năm tài chính vừa qua tăng 8,1% với 200.000 xe.
 
img
Thị trường Châu Á chuộng các mẫu xe cỡ nhỏ trong khi Bắc Mỹ lại thích dòng môtô phân khối lớn như CBR1000RR.

Như vậy, chỉ riêng trong lĩnh vực xe máy, trong năm tài chính vừa qua, Honda đã đạt mức doanh thu thực 1.349 tỷ Yên (tương đương 16,766 tỷ USD), tăng 4,7% so với trước đó. Mặc dù đạt lợi nhuận từ kinh doanh xe máy, Honda vẫn gặp khó khăn trong lĩnh vực sản xuất ôtô và kinh doanh sản phẩm năng lượng. Nguyên nhân phần lớn bắt nguồn từ trận động đất tại Nhật Bản và lũ lụt lịch sử ở Thái Lan trong năm 2011.
 
Tổng quát, tập đoàn Honda thu về mức lợi nhuận ròng 211,4 tỷ Yên (tương đương 2,627 tỷ USD), giảm nghiêm trọng so với mức 534 tỷ Yên (6,637 tỷ USD) của năm tài chính 2010-2011. Có lẽ phải mất một khoảng thời gian không nhỏ để Honda có thể đạt mức lợi nhuận ròng như các năm trước. Khi đó, lợi nhuận trong lĩnh vực sản xuất xe máy cần phải tăng hơn nữa. Bản thân Honda phải có những bước nhảy vọt về doanh số bán hàng trong khi lĩnh vực ôtô.