Bước sang phiên bản 2014, Honda CRF250R được thừa hưởng động cơ và bộ khung bằng nhôm mới từ "đàn anh" CRF450R. Với trọng lượng 104 kg, Honda CRF250R 2014 trên thực tế nặng hơn so với phiên bản cũ.

Bù lại, những nâng cấp mới được thiết kế để cải thiện khả năng tập trung trọng lượng. Theo hãng Honda, CRF250R 2014 nhanh nhẹn và linh hoạt hơn hẳn trước đây.

Hãng Honda cho biết, bộ khung mới nặng 9 kg có tác dụng hạ thấp trọng tâm. Ngoài ra, bộ khung mới còn có khả năng lún xuống tốt hơn, từ đó cải thiện độ bám và tốc độ khi ôm cua.

Honda CRF250R 2014: Quá nhiều điểm mới 1

Honda CRF250R 2014 được trang bị động cơ Unicam 4 van, dung tích 249 cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ đi kèm nắp xi-lanh và pit-tông mới đồng thời sở hữu tỷ số nén cao hơn, từ 13,2:1 lên 13,5:1.

Bên cạnh đó là hệ thống xả hai ống pô mới. Cả hai đều ngắn và gọn gàng hơn loại ống pô đơn trên phiên bản 2013, qua đó góp phần cải thiện khả năng tập trung trọng lượng.

Hệ thống phun nhiên liệu điện tử lập trình sẵn cũng được hãng Honda nâng cấp. Với thời gian và góc phun mới, động cơ hoạt động ổn hơn ở vòng tua tầm thấp và trung bình. Thiết kế hộp gió mới cho phép cải thiện luồng không khí lưu thông đồng thời dễ tháo lắp. Thêm vào đó là hộp số mới với sức bền cao hơn.

Honda CRF250R 2014: Quá nhiều điểm mới 2

Các chi tiết điện được đặt tập trung ở giữa xe trong khi két làm mát là loại hoàn toàn mới với trọng lượng thấp hơn. So với phiên bản cũ, két làm mát trên Honda CRF250R 2014 được đặt thấp hơn.

Bản thân phuộc lộn ngược Showa phía trước và giảm xóc đằng sau cũng được cải tiến. Trọng lượng lò xo được điều chỉnh sao cho phù hợp với bộ khung mới. Trong khi đó, giảm xóc sau có tỷ lệ bật nảy và chống rung cao hơn.

Những điểm mới khác của Honda CRF250R 2014 nằm ở bình nhiên liệu có dung tích 6,2 lít, yên xe và thân vỏ.

Theo kế hoạch, Honda CRF250R 2014 sẽ bắt đầu được bày bán vào tháng 9 tới. Tạm thời, Honda chưa công bố giá bán của CRF250R 2014.
 
Một số hình ảnh khác của Honda CRF250R 2014:
 
Honda CRF250R 2014: Quá nhiều điểm mới 3
 
Honda CRF250R 2014: Quá nhiều điểm mới 4

Honda CRF250R 2014: Quá nhiều điểm mới 5

Honda CRF250R 2014: Quá nhiều điểm mới 6

Honda CRF250R 2014: Quá nhiều điểm mới 7

Honda CRF250R 2014: Quá nhiều điểm mới 8

Honda CRF250R 2014: Quá nhiều điểm mới 9

Honda CRF250R 2014: Quá nhiều điểm mới 10

Honda CRF250R 2014: Quá nhiều điểm mới 11