Sau những hình ảnh rò rỉ xuất hiện vào hồi tháng 5/2015, mẫu xe adventure hoàn toàn mới Honda CRF1000L Africa Twin 2016 đã chính thức lộ diện. Đây là mẫu xe được rất nhiều người tiêu dùng chờ đợi như một lựa chọn thay thế cho Ducati Multistrada và BMW R1200GS.

img

Honda CRF1000L Africa Twin 2016 được trang bị động cơ xi-lanh đôi song song, dung tích 998 cc mới lấy cảm hứng thiết kế từ máy của CRF250R và CRF450R. Trong khi đó, trục khuỷu nghiêng 270 độ của động cơ Honda CRF1000L Africa Twin 2016 được làm từ chất liệu tương tự loại trên CBR1000RR. Để tạo sự nhỏ gọn cho động cơ của CRF1000L Africa Twin 2016, các kỹ sư Honda đã đặt bơm nước vào trong hộp ly hợp. Trong khi đó, cả bơm nước và bơm dầu đều dùng chung trục cân bằng.

Tạm thời, hãng Honda không công bố thông số hoạt động của CRF1000L Africa Twin 2016 tại thị trường Mỹ. Tại thị trường châu Âu, Honda CRF1000L Africa Twin 2016 sở hữu công suất tối đa 93,9 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 72,3 lb-ft tại 6.000 vòng/phút.

img

Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp. Ngoài ra, hãng Honda còn cung cấp cả phiên bản đi kèm hộp số ly hợp kép cho CRF1000L Africa Twin 2016 tại thị trường châu Âu. Đặc biệt, người tiêu dùng châu Âu có thể mua Honda CRF1000L Africa Twin 2016 với hệ thống chống bó cứng phanh ABS không có DCT. Trong khi đó, người tiêu dùng Mỹ chỉ có thể mua Honda CRF1000L Africa Twin 2016 với ABS và DCT.

Chưa hết, chỉ Honda CRF1000L Africa Twin 2016 phiên bản ABS/DCT mới có hệ thống điều chỉnh lực bám đường. Phiên bản tiêu chuẩn của Honda CRF1000L Africa Twin 2016 sẽ không có hệ thống này.

So với phiên bản tiêu chuẩn sở hữu trọng lượng 228 kg, Honda CRF1000L Africa Twin ABS 2016 nặng hơn 14,6 kg. Trong khi đó, hộp số DCT khá gọn nhẹ nên không đòi hỏi hãng Honda phải nới rộng khoang động cơ để chứa.

Hệ thống ABS trên Honda CRF1000L Africa Twin 2016 được thiết kế để phù hợp với những chuyến off-road. Người dùng có thể ngắt ABS trên bánh sau nếu muốn. Bên cạnh đó, Honda CRF1000L Africa Twin 2016 phiên bản DCT/ABS còn đi kèm hệ thống phanh đỗ xe để khóa bánh sau.

Lực hãm của Honda CRF1000L Africa Twin 2016 bắt nguồn từ cặp phanh đĩa trước có đường kính 310 mm và kẹp phanh 4 pít-tông. Đằng sau là phanh đĩa đơn dạng lượn sóng có đường kính 256 mm và kẹp phanh 2 pít-tông.

img

Những trang thiết bị đáng kể khác của Honda CRF1000L Africa Twin 2016 bao gồm phuộc lộn ngược tùy chỉnh hành trình dài Showa phía trước và giảm xóc với lò xo thủy lực đằng sau. Điều kỳ lạ là hãng Honda không công bố hành trình giảm xóc của một mẫu xe adventure như CRF1000L Africa Twin 2016. Tiếp đến là bình nhiên liệu có dung tích 18,7 lít, kính chắn gió cao và yên tùy chỉnh vời chiều cao từ 851-871 mm.

Tại thị trường Mỹ, Honda CRF1000L Africa Twin 2016 có hai phiên bản màu là bạc-đỏ và đen-trắng theo phong cách xe đua Dakar Rally. Trong khi đó, người tiêu dùng châu Âu chỉ có thể mua Honda CRF1000L Africa Twin 2016 màu đen hoặc 3 màu. Dự kiến, Honda CRF1000L Africa Twin 2016 sẽ có mặt tại các đại lý Mỹ vào đầu năm sau với giá bán chưa được công bố.

Một số hình ảnh chi tiết khác của Honda CRF1000L Africa Twin 2016:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img