(AutoPro) - Dường như việc sở hữu mẫu ST 1300 là chưa đủ đối với Honda trong phân khúc dòng xe thể thao đường trường.
Đã có trong tay "ông vua đường trường" Honda Goldwing 1800 và Honda ST1300, nhưng tham vọng của Honda trong phân khúc hạng xe thể thao du lịch dường như vẫn là chưa đủ. Và CBF1000 ST là một sản phẩm mới của Honda được tạo ra nhờ việc "lai tạo" giữa dòng xe đường trường và dòng xe Naked Biked.
Sử dụng hệ thống khung xe cơ bản như trên mẫu xe Honda 599 và Honda 919 (thị trường Mỹ), hay còn gọi là CB600F Hornet và CB900F Hornet (tại châu Âu), kiểu ống thép khung chữ nhật đặc trưng luôn chiếm được sự tin tưởng của các kỹ sư Honda khi thiết kế những mẫu xe có công suất lớn. Yên xe có chiều cao khá thấp, ở mức 790mm mang lại sự thoải mái khi vận hành. Bề mặt yên xe được thiết kế rộng rãi cho người điều khiển và người ngồi sau. Trọng tâm xe được hạ thấp đáng kể. Bình chứa nhiên liệu có dung tích 19 lít và xe có tổng trọng lượng 220kg.
Được ra mắt cách đây hơn 3 năm, nhưng Honda CBF1000ST dường như không tạo được vị trí của mình trong phân khúc dòng xe thể thao đường trường. Quá ít thông tin để cho thấy sự tồn tại của mẫu xe này trên thị trường ngoài một vài bài test xe rải rác theo từng năm. Số phận của chiếc CBF1000ST dường như chỉ gói gọn trong những hình ảnh mà người ta nhìn thấy trên internet và thấp thoáng đâu đó trên những con phố nhỏ tại Châu Âu. CBF1000ST dường như lại là một "bài toán" sai mà Honda đã từng tạo ra như số phận của chiếc X11 trước đó.