Đã có trong tay "ông vua đường trường" Honda Goldwing 1800 và Honda ST1300, nhưng tham vọng của Honda trong phân khúc hạng xe thể thao du lịch dường như vẫn là chưa đủ. Và CBF1000 ST là một sản phẩm mới của Honda được tạo ra nhờ việc "lai tạo" giữa dòng xe đường trường và dòng xe Naked Biked.

Đằng sau một chiếc xe mang phong cách thể thao đường trường gọn gàng là một loạt những sự ghép nối, cải tiến cũng như đưa vào CBF1000ST những cảm hứng và định nghĩa khác về kiểu xe thể thao đường trường. Tuy nhiên xét ở một khía cạnh nào đó, Honda CBF1000ST vẫn sử dụng kiểu thiết kế đã từng "chết yểu" trên những mẫu xe như Honda X11.

img

Sử dụng hệ thống khung xe cơ bản như trên mẫu xe Honda 599 và Honda 919 (thị trường Mỹ), hay còn gọi là CB600F Hornet và CB900F Hornet (tại châu Âu), kiểu ống thép khung chữ nhật đặc trưng luôn chiếm được sự tin tưởng của các kỹ sư Honda khi thiết kế những mẫu xe có công suất lớn. Yên xe có chiều cao khá thấp, ở mức 790mm mang lại sự thoải mái khi vận hành. Bề mặt yên xe được thiết kế rộng rãi cho người điều khiển và người ngồi sau. Trọng tâm xe được hạ thấp đáng kể. Bình chứa nhiên liệu có dung tích 19 lít và xe có tổng trọng lượng 220kg.

Tính năng đường trường của CBF1000ST còn được thể hiện thông qua cụm đầu xe tích hợp kính chắn gió khá giống với cụm đầu xe trên phiên bản Honda VFR800. Kiểu đầu "cụt" này cho phép tạo ra sự linh hoạt và gọn nhẹ hơn. Tuy nhiên, nó cũng đồng nghĩa với việc "giữ" phong cách naked biked của CBF1000ST mà không trở thành mẫu thể thao đường trường thuần chất. CBF1000ST sở hữu cụm tay lái vươn cao giúp mang lại thư thế thoải mái cũng như dễ dàng trong việc điều khiển khi đi đường trường.

img

CBF1000ST được trang bị loại động cơ giống như trên những mẫu Honda Fireblade trước kia, nhưng thay vì cho ra 170 mã lực như động cơ của Honda CBR1000RR Fireblade, CBF1000ST chỉ có khả năng sản sinh ra 96 sức ngựa. Công suất cực đại bị cắt giảm này tuy không được Honda đưa ra lý do, nhưng có thể hiểu động cơ của CBF1000ST đã được biến đổi rất nhiều để phù hợp với tính năng vận hành kiểu thể thao đường trường. CBF1000ST sử dụng loại động cơ 4 kỳ, 4 xy lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng và có tỉ số nén ở mức 11:1. Sử dụng loại truyền động côn tay thủy lực 6 cấp và hệ thống phun xăng điện tử FI, CBF1000ST đạt 96 sức ngựa ở vòng tua máy 8000 vòng/phút.

img

Được ra mắt cách đây hơn 3 năm, nhưng Honda CBF1000ST dường như không tạo được vị trí của mình trong phân khúc dòng xe thể thao đường trường. Quá ít thông tin để cho thấy sự tồn tại của mẫu xe này trên thị trường ngoài một vài bài test xe rải rác theo từng năm. Số phận của chiếc CBF1000ST dường như chỉ gói gọn trong những hình ảnh mà người ta nhìn thấy trên internet và thấp thoáng đâu đó trên những con phố nhỏ tại Châu Âu. CBF1000ST dường như lại là một "bài toán" sai mà Honda đã từng tạo ra như số phận của chiếc X11 trước đó.

 img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img