Trước hết, với cái tên Honda CB550, ai mê xe cũng quá rõ đây là một trong những chú xế được chọn độ lại nhiều nhất trên thế giới bởi nó có một sức hút rất đặc biệt. Thậm chí, vì sức hút quá lớn của phiên bản này mà David Jeffers, chủ nhân của bản độ mới nhất của bản độ Honda CB550 1978 đã ví nó như một “món bít tết” tuyệt vời khi vào nhà hàng.

img
 
Để cho ra đời bản độ Honda CB550 1978 là cả một câu chuyện dài thú vị của David Jeffers. Trong đó có chi tiết người đàn ông này đã mất rất nhiều công săn lùng chiếc xe mơ ước của mình.
 
“Ngay từ bé tôi đã rất hứng thú với những chiếc xe cổ nhưng chưa bao giờ dám chạm vào. Nhưng hiện nay tôi đã 28 tuổi nên có đủ khả năng về tài chính để mua được một chiếc mô tô. Vì vậy tôi đã tham khảo rất nhiều nguồn khác nhau ở cả trên mạng và ngoài thực tế để tìm kiếm. Cuối cùng tôi đã đi đến Los Angeles để tìm mua một chiếc Dustin Kott CB500. Tuy nhiên, người đàn ông này lại không bán xe nên tôi đành tìm một mối khác. Rất may là cái duyên của tôi với cái tên CB550 có vẻ cũng rất nhiều nên tôi đã tìm mua được một chiếc CB550 1978 từ bố của một người bạn cùng làm. Sung sướng vì chiếc xe mới tôi đã cất công chở nó về Newhall, California để làm lại mọi thứ”, David Jeffers cho biết.
 
img

Bên cạnh đó, David Jeffers còn tiết lộ rằng, để cho ra đời bản độ CB550 1978, anh còn có sự góp sức của người cha già.

Hai cha con David Jeffers đã hì hục chỉnh sửa lại hầu hết các chi tiết trên chiếc CB550 cũ kỹ. Tuy nhiên, mọi sự can thiệp đều dựa trên tiêu chí giữ nguyên bản gốc mang dáng vóc của xe cổ và đương nhiên, hai cha con David Jeffers đã rất cố gắng để biến chiếc CB550 thành một phiên bản café racer đầy bụi bặm và ấn tượng.

Bên cạnh đó, một số chi tiết trên chiếc CB550 được thay thế có thể dễ nhận thấy đó là vành, rô to, phuộc, gương chiếu hậu, nút khởi động… Tất cả những chi tiết từ nhỏ nhất đều được cha con David Jeffers chăm sóc hết sức cẩn thận để cho ra đời một bản độ thực sự ấn tượng mà vẫn mang hơi thở của nguyên gốc thời xa vắng.
 
img

img

img

Theo Pipeburn