Phiên bản NSF250R sẽ chính thức ra mắt vào tháng 12/2011 với khối động cơ làm mát bằng chất lỏng, 4 thì, DOHC, dung tích xi lanh 249cc tái thiết kế. Đặc biệt, trọng lượng của NSF250R cũng được cắt giảm đáng kể, cộng với kết cấu khung bền vững và chịu lực cao, từ đó tăng công suất cực đại.

Theo hãng Honda, NSF250R sẽ sở hữu hệ thống ống xả hoàn toàn mới. Chưa hết, còn phải kể đến hệ thống piston và xyanh làm từ hợp chất nickel-silicon-carbide (Ni-SiC) thay vì titan như trước để “giảm cân”.
 
img
 
Ngoài ra, toàn bộ hệ thống khung của NSF250R đều được tái tạo dựa trên thiết kế của phiên bản RS125R giúp cải thiện sự ổn định khi chạy ở tốc độ cao. Nhờ đó, NSF250R không hề thua kém bất kì dòng xe đua nào trong cùng phân khúc.
 

Những thông số cơ bản của 2012 Honda NSF250R Moto3:

Khung gầm: 78 mm × 52.2 mm

Công suất: 48,27 mã lực (35.5 kW) tại 13.000 vòng/phút

Mô men xoắn cực đại: 28 Nm tại 10.500 vòng/phút

Phun xăng điện tử: Có

Hộp số: 6 cấp

Tổng chiều dài: 1.809 mm

Chiều rộng: 560 mm

Chiều cao: 1.037 mm

Chiều dài trục cơ sở: 1.219 mm

Khoảng sáng gầm xe: 107 mm

Yên xe: 729 mm         

Trọng lượng khô: 84 kg

Thể tích bình xăng: 11 lít

Mbike – Theo VCTV