Hãng Honda đã công bố kế hoạch ra mắt mẫu xe thể thao CBR300R hoàn toàn mới tại triển lãm môtô quốc tế Trung Quốc (CIMAMotor) diễn ra ở thành phố Trùng Khánh từ ngày 17-20/10 tới. Được ra đời để thay thế người anh em CBR250R tại phần lớn các thị trường trên thế giới, Honda CBR300R 2014 sẽ xuất xưởng tại Thái Lan.

Có thể nói, CBR300R 2014 chính là câu trả lời của hãng Honda dành cho đồng hương Kawasaki hiện đang phân phối mẫu xe Ninja 300. Tạm thời, thông số kỹ thuật của Honda CBR300R 2014 vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, qua những hình ảnh đầu tiên của CBR300R 2014 do Honda cung cấp, có thể đoán một số thông tin liên quan đến tân binh dòng môtô thể thao Nhật Bản.

Điểm khác biệt đáng chú ý nhất giữa Honda CBR300R 2014 và CBR250R hiện tại chính là thiết kế của cụm đèn pha. Honda CBR250R hiện nay đang sử dụng đèn pha có thiết kế hình chữ Y. Trong khi đó, Honda CBR300R 2014 được trang bị cụm đèn pha kép giống với những mẫu xe CBR phân khối lớn hơn như CBR500R.

Hình ảnh chính thức của Honda CBR300R hoàn toàn mới 1

Bản thân yếm của Honda CBR300R 2014 cũng khác với CBR250R. Yếm mới của Honda CBR300R 2014 nối liền với ốp gầm. Trên Honda CBR250R và CBR500R, yếm và ốp gầm được tách riêng ra.

Dự kiến, Honda CBR300R 2014 sẽ sử dụng phiên bản dung tích lớn hơn của khối động cơ xi-lanh đơn hiện đang xuất hiện trên CBR250R. Được biết, hãng Honda đã đầu tư nhiều công sức vào quá trình nghiên cứu và phát triển động cơ cho CBR300R 2014. 

Tuy nhiên, có vẻ như các kỹ sư của hãng Honda chỉ đơn giản là tăng dung tích xi-lanh động cơ trên CBR250R thay vì tái thiết kế toàn bộ để dùng cho CBR300R 2014. Động cơ đồng hành với hệ thống xả giống với Honda CBR500R.

Nhìn kỹ chắn bùn trước của Honda CBR300R 2014, có thể thấy xe sẽ được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS.