Cập nhật 08:31, Thứ ba Ngày 18, Tháng 1, 2011

A+ A A- Kiểu đọc sách

Hình ảnh chi tiết của Liberty "nội"

Hình ảnh chi tiết của Liberty "nội"

- Cùng "soi" cận cảnh mẫu Liberty "nội" gây xôn xao làng xe Việt trong thời gian qua.

Với nửa triệu xe được bán ra trên toàn thế giới trong 14 năm qua, Liberty đã trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ với phong cách trẻ trung, năng động.
 
Piaggio Liberty i.e, mẫu xe mới của Piaggio Việt Nam có thiết kế kiểu dáng theo phong cách Italy, được thay đổi một số chi tiết cho phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam kết hợp với những công nghệ mới nhất của Piaggio được xem là đối thủ khá nặng ký cho các đối thủ khác trong phân khúc xe tay ga hạng trung.
 
Về tổng quan, chiếc Liberty i.e không có nhiều thay đổi so với phiên bản xe nhập khẩu. Liberty i.e có tỷ lệ nội địa hóa khoảng 40% với một số thay đổi nhỏ để phù hợp với tiêu chí tiêu dùng của người Việt Nam: trang bị thêm hệ thống phun xăng điện tử giúp tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống chống trộm, chân chống điện, chìa khóa từ, yên xe được hạ thấp và kéo dài thêm, chỗ để chân được cải tiến, cốp xe và tay nắm được thiết kế mới.
 
Với một mức giá rất hợp lý, 54 triệu đồng cho phiên bản 125cc và 65,5 triệu đồng cho phiên bản 150cc, Liberty được đánh giá cao về việc sẽ chiếm lĩnh thị trường xe tay ga tầm trung trong thời gian tới. Tuy nhiên, điều đó là quá sớm để khẳng định. Hiện tại, PCX Việt được cho là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Liberty i.e đã có được một lượng khách hàng khá lớn và chất lượng đã được người tiêu dùng kiểm định, đánh giá. Còn về phần Liberty nhập khẩu, theo tâm lý của người tiêu dùng Việt Nam từ trước đến nay "hàng nhập khẩu tốt hơn", sẽ vẫn tồn tại song song hai xu hướng tiêu dùng xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước, Liberty i.e khó có thể "hạ giá" Liberty nhập khẩu.
 
Sau đây là những hình ảnh chi tiết về chiếc Piaggio Liberty i.e 125cc:
 

Tổng quan chiếc Liberty i.e mới của Piaggio Việt Nam.






Biểu tượng Piaggio luôn là biểu tượng của dòng xe trẻ trung và thời trang.
 
Cụm đèn pha Halogen với khả năng chiếu sáng cao,
cặp tay phanh được thay đổi màu sắc và chất liệu so với phiên bản nhập khẩu.


Bảng điều khiển trung tâm gồm: cụm đồng hồ điện tự, đồng hồ xăng và đèn chống trộm.
Đèn LED hiển thị tín hiệu của hệ thống khóa từ.


Cụm tay lái bên trái gồm: còi, công tắc đèn signal, công tắc chuyển đèn pha/cốt/passing.


Cụm tay lái bên phải gồm: nút khởi động điện, công tắc bật/tắt đèn pha.


Cụm động cơ L.E.A.D.E.R 4 kỳ tích hợp hệ thống phun xăng điện tử  có khả năng sản sinh công suất tối đa ở mức 10,2 mã lực và 11,5 mã lực lần lượt cho dung tích xi-lanh 125cc và 150cc.




Bình nhiêu liệu "truyền thống", có khả năng chứa 7 lít nhiên liệu.


Cốp trước được thiết kế đựng bình ắc quy bên phái nên chỉ có lại một nửa không gian.


Phần cốp sau hoàn toàn được mở rộng...


... tạo cảm giác thoải mái khi đựng đồ và mũ bảo hiểm.
 
Yên xe được thiết kế mỏng với chiều dài 660mm, chiều cao yên 775mm để phù hợp với người Việt Nam.


Cụm đèn quang phía sau được giữ nguyên thiết kế, không thay đổi so với các phiên bản trước.


Tay xách có kiểu dáng mới, ngắn hơn và không có khả năng đèo hàng.


Ổ khóa trung tâm với các chức năng cơ bản, chìa khóa từ.
 
Ổ khóa mở cốp, nhiều người tiêu dùng cho rằng việc thiết kế ổ khóa này rất bất tiện khi bơm xăng
 và Piaggio nên tích hợp chức năng mở cốp lên ổ khóa trung tâm.


Bánh trước có kích thước 80/90-15", bánh sau 100/80-14"...


... Cùng bộ vành la-zăng đúc 10 nan "cá tính".


Liberty i.e sử dụng cụm giảm xóc dạng ống thuỷ lực hành trình ngắn
kết hợp với cụm phanh đĩa đơn đường kính 240mm phía trước và phanh tang trống phía sau.


Hệ thống ống xả được giữ nguyên nhưng ốp được thiết kế mới bằng inox.


Chỗ để chân cho người ngồi sau được cải tiến.


Liberty i.e được trang bị chân chống điện thay cho chân chống thường như ở phiên bản nhập khẩu,
giúp tự tắt máy hoặc chống nổ máy khi chưa gạt chân chống.





























 
 
(Bài viết hoàn thành với sự hỗ trợ của Showroom Piaggio Xuân Cầu, 75 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Các tin khác: