Đây không phải là lần đầu tiên XL1200S được độ lại. Trên thực tế, từ trước đến nay, thành viên nhà Harley-Davidson vốn đã rất nhiều lần được đưa vào các dự án độ. Chính vì vậy, để đánh giá phiên bản độ nào đẹp và ấn tượng hơn không phải là chuyện đơn giản.

Trong số những phiên bản độ nổi bật của XL1200S, không thể bỏ qua Hide Sportster SP-20. Thay vì tạo ra điểm nhấn khác biệt trong “nội tạng”, tác giả lại chú trọng đến việc khoác lên mình Hide Sportster SP-20 phong cách cổ điển và bụi bặm.

Cụ thể, yên xe của Hide Sportster SP-20 được hạ xuống còn 28 inch, cho phép người có chiều cao trung bình ngồi thoải mái. Bên cạnh đó, hệ thống bình xăng mới, cánh tay đòn đơn và vanh nan hoa cũng được cải tiến sao cho thật ấn tượng.

Với phong cách thiết kế đơn giản mà hiệu quả của các dòng xe năm 1960, Hide Sportster SP-20 vẫn giữ lại hệ thống môtơ OHV Evolution giúp sản sinh mô men xoắn ở mức 72 lb-ft và cặp ống xả ngắn hơn.

Ngoài ra, toàn bộ màu sơn hay các chi tiết nhỏ như tay cần, yên xe, đĩa phanh, lọc khí… của Hide Sportster SP-20 cũng được thay thế hoàn toàn mới so với nguyên mẫu 2003 Harley-Davidson XL1200S.

Bên cạnh những nét cải tiến, Hide Sportster SP-20 tiếp tục duy trì nhiều “chất” vốn có trên thân mình XL1200S như hệ thống chống trượt Magura, lốp sau 16 inch của Avon và lốp trước Super Eagle 19 inch. Hiện nay, giá bán của phiên bản độ Hide Sportster SP-20 vẫn chưa được công bố cụ thể.
 
img

img

img

img

Theo Bikeixif