Một trong những yếu tố làm cho các vụ tai nạn trở nên tồi tệ hơn chính là sự phản hồi của các hệ thống cứu hộ. Đối với các tai nạn ở khu vực thành phố, điều này là khá đơn giản, nhưng với người  lái xe, tay đua lái xe một mình trong các vùng nông thôn, vùng núi và vùng sâu, vùng xa khác,thì  thời gian cứu hộ là điều cốt yếu. 

RiderEcall là một thiết bị giám sát với hai phần: một phần  được cài đặt trên  xe máy với hệ thống định vị cho người đi xe máy và các cảm biến khác có thể dễ dàng gắn vào bất kỳ loại mũ bảo hiểm xe gắn máy nào. Các phần gắn ở xe máy được đi kèm với một dây nguồn cho một ổ cắm 12V DC không thấm nước. Các phần thiết bị ở trên mũ bảo hiểm cũng được bọc cao su và được bảo vệ để chống bụi, nước, lạnh (-20 ° C) và nhiệt độ (+60 ° C). Các module  trên mũ bảo hiểm sẽ theo dõi một số giá trị như việc tăng tốc và giảm tốc độ đặc biệt, độ nghiêng xe máy và những cú sốc khi đang đội mũ bảo hiểm. Trong trường hợp các thông số ghi vượt quá giá trị nhất định, đơn vị giám sát Schuberth RiderEcall sẽ kích hoạt các thiết bị SOS gắn trên xe máy. 

Các đơn vị SOS này đi kèm với một thẻ SIM và số đăng ký kết nối với các vệ tinh GPS và mạng điện thoại. Nó sẽ tự động gọi cho trung tâm cấp cứu và cung cấp tọa độ GPS của người lái xe. Hệ thống Schuberth RiderEcall được hoạt động dựa trên một thuê bao điện thoại hàng năm, và đó là cách người lái xe được xác định trong trường hợp cuộc gọi SOS. Các dữ liệu y tế giúp các đội cứu hộ phản ứng nhanh hơn và chính xác hơn cho các trường hợp cấp cứu. 

RiderEcall Schuberth cũng sẽ thông báo trong trường hợp pin yếu, và một nút dẫn sử dụng SOS cho người cầm lái kích hoạt bất cứ lúc nào. Schuberth hiện chưa công bố giá cả cho dịch vụ thuê bao mỗi năm, nhưng thông tin này được dự kiến ​​sẽ được nhà sản xuất đưa ra sớm.
 
img

img

img