Các thiết bị Bosch ABS10 được cho là sẽ nhẹ hơn 30% và có kích thước nhỏ hơn 45% so với mẫu ABS9 hiện hành.

Công nghệ chống bó cứng phanh ABS trên xe máy đang trở thành một xu thế tất yếu. Hiện nay, hơn 1/3 xe máy mới sản xuất tại Châu Âu được trang bị ABS. Một số nước như Nhật Bản, Châu Âu, Ấn Độ, Brazil và Đài Loan đã xây dựng các văn bản pháp lý về việc bắt buộc lắp đặt hệ thống ABS trên xe máy và được thực hiện sớm nhất là từ năm 2016.


Thiết bị Bosch ABS10

Thiết bị Bosch ABS10

Thiết bị bắt buộc của công nghệ an toàn trên xe máy này cũng được đưa ra trong chương trình nghị sự chính trị tại Australia và Mỹ.

Thành viên ban quản trị của Bosch, ông Dirk Hoheisel cho biết: "ABS có thể ngăn chặn 1/4 các vụ tai nạn xe máy dẫn đến thương vong. Chúng tôi hoan nghênh quyết định trên toàn thế giới khi đưa ra yêu cầu dùng ABS. Điều này sẽ làm giảm số vụ tai nạn xe máy. "

Bosch đã giới thiệu thế hệ mới của hệ thống phanh xe máy chống bó cứng ở các xe gắn máy tại EICMA ở Milan vừa qua. Hãng tuyên bố chúng không chỉ nhỏ hơn, nhẹ hơn và rẻ hơn mà còn hiệu quả hơn, có thể đối phó với các địa hình khác nhau.

 

Tường Anh

Theo Motorbikewriter