Nằm tại một góc của bảo tàng Harley Davidson, những mẫu xe ba bánh có kiểu dáng độc đáo nằm lặng lẽ được xếp vào góc những mẫu xe sẽ không bao giờ được sản xuất. Có mã hiệu bí mật là “Penster”, mẫu xe ba bánh của Harley Davidson từng được nghiên cứu từ những năm 1998 và được giao cho trưởng nhóm thiết kế là kỹ sư nổi tiếng John Buttera.

img

Harley Davidson từng coi đây là một dự án thực sự nghiêm túc và đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế về hệ thống trục dẫn hướng thủy lực 2 bánh trước. Theo những thiết kế đầu tiên của John Buttera, mẫu xe ba bánh của Harley được sử dụng loại giảm xóc trước nằm ngang và có tính năng vận hành khá giống với mẫu xe MP3 của Piaggio.

img

img
Phiên bản được Harley Davidson thay đổi sau sự ra đi của John Buttera.

Những ý tưởng của John Buttera khá khả thi và được Harley Davidson đánh giá cao. Tuy nhiên dự án này bỗng gặp một tổn thất lớn khi John mất vì một khối u não vào năm 2006. Harley Davidson sau đó vẫn tiếp tục dự án xe ba bánh và tinh chỉnh thiết kế của John nhằm hiện thực hóa giấc mơ ba bánh của mình. Phiên bản sau của dòng xe ba bánh có bí danh “Penster” được thay đổi khác hoàn toàn so với thiết kế của John. Giảm xóc được chuyển sang dọc, tuy nhiên điều này không giúp cho Penster trở thành một dự án khả thi. Hai năm sau, Harley sau đó đã chấm dứt việc nghiên cứu dự án xe ba bánh này. Thay vào đó Harley Davidson đã giới thiệu một mẫu xe mà hãng này cho là “khả thi hơn”, đó chính là chiếc Tri Glide Ultra Classic vào năm 2008. Mẫu Tri Glide Ultra Classic ba bánh nhưng lại sử dụng 2 bánh sau truyền động và giữ nguyên một bánh dẫn hướng phía trước. Thiết kế này và thiết kế kiểu Sidecar được đưa vào sản xuất chính. Từ lúc đó, dự án “Penster” với những thiết kế đẹp, sáng tạo và đẳng cấp được chuyển vào viện bảo tàng như một phần  trong lịch sử của Harley Davidson. Cho dù chưa một lần được bán hay lăn bánh trên đường.

img
Phiên bản Tri Glide Ultra Classic 2010