Harley, công ty có trụ sở tại Milwaukee đã công khai tình trạng thua lỗ liên tiếp của cả về tài chính lẫn doanh số đối với dòng xe máy Harley-Davidson. Thu nhập ròng của hãng trong 3 quý đầu năm giảm 84% so với năm ngoái, vốn đã là một năm “thất bát”. 

Nhãn hiệu xe Buell, vốn có trụ sở tại Đông Troy sẽ phải đóng cửa cuối tháng này. Mặc dù vậy, Harley vẫn tiếp tục cung cấp phụ tùng thanh thế để đảm bảo bảo hành cho những khách hàng đã mua xe. Khoảng 180 công nhân tại đây sẽ mất việc làm. 

Năm ngoái, Buell đã giành giải quán quân của hội liên hiệp người chơi Mô tô Mỹ, giải đầu tiên cho môtô Mỹ kể từ năm 1986. Tuy nhiên, hãng đã phải vật lộn để đảm bảo doanh số cho dòng xe thể thao này. Đầu mùa hè năm nay, Harley đã tuyên bố từ bỏ kế hoạch xây nhà máy Buell trị giá 10 triệu USD. Quyết định ngừng sản xuất Buel sẽ chất lên Harley gánh nặng chi phí 125 triệu USD. 

Về phần MV Agusta, HD cũng có kế hoạch bán thương hiệu này, nhưng chi tiết sẽ không được tiết lộ cho đến khi hãng tìm được người mua. Harley cho biết thêm, hãng chỉ chịu một “mức thâm hụt không quá tệ” khoảng 18.9 triệu USD do thương hiệu này trong quý 3. 

Mới chỉ 16 tháng trước, Harley đã gây một cú sốc lớn trong làng công nghiệp chế tạo xe máy khi bỏ ra 109 triệu USD để mua lại thương hiệu xe máy Italia nổi tiếng MV Agusta. Trong thời kỳ khủng hoảng, Harley đã cắt giảm hơn 1000 nhân công, giảm 30% sản lượng xe. Công ty cũng đang cân nhắc số phận của dây chuyền hoạt động không hiệu quả tại York, Pa., và sẽ đưa ra quyết định cuối năm nay.  

Harley công bố doanh số dòng xe Cruiser của hãng cũng sụt giảm doanh số 21,3% trên tòan cầu trong quý 3, vẫn cao hơn mức suy giảm chung cả cả nền công nghiệp, khoảng 35,9%.  

Harley cho biết hãng sẽ tập trung vào giá trị cốt lõi là thương hiệu xe Harley-Davidson trong thời gian sắp tới.
 
Theo 2Wheelsblog