img

Sau việc mua lại MV Agusta và Cagiva từ Claudio Castiglioni vào đầu năm nay, Harley đã lên kế hoạch nghiên cứu việc khôi phục hai mác xe này và hi vọng sẽ bắt tay vào phát triển sản phẩm mới sớm nhất có thể.

Đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, hạn hẹp kinh phí cho việc phát triển mẫu xe mới, Cagiva đã cắt giảm sản đội ngũ sản xuất trong những năm gần đây.

img

Trong nỗ lực khôi phục tên tuổi một thời của Ý này, Harley-Davidson có khả năng sẽ phát triển những mẫu xe mới đa dạng dưới cái tên Cagiva. Và chiếc đầu tiên có thể là Raptor. Chiếc Cagiva Raptor mới dự kiến sẽ trình làng vào khoảng giữa năm 2010 với động cơ công suất cực đại lên tới 140 mã lực. Khối động cơ V-Twin 1125 phân khối, làm mát bằng két nước, khá giống kiểu động cơ BRP-Rotax đã từng được sử dụng trên Buell 1125R và 1125CR.

img

Harley cũng có rất nhiều kế hoạch cho những chiếc Cagiva cỡ nhỏ 125s, 650s và 800s với động cơ từ BMW và Piaggio. Tiếp sau, cái tên Elefant huyền thoại sẽ có thể được tái sinh với động cơ 1125 phân khối, V-Twin BRP-Rotax hay động cơ khác giống như động cơ trước đây.

img

Trong khoảng 3 hay 4 năm tới đây, Cagiva nhiều khả năng có thể phát triển những siêu xe trên dây chuyền của họ với phiên bản mới 1200 phân khối, động cơ V-Twin Rotax cho phép đạt công suất cực đại lên tới 180 mã lực hoặc hơn thế. Với cỗ máy này, Cagiva sẽ đảm nhận trách nhiệm của những bậc thầy như BMW, Aprilia, Ducati và 4 nhà sản xuất của Nhật trong việc sản xuất những litre-bike. Nhưng hiện tại, chúng ta hãy chờ xem và hi vọng Harley-Davidson sẽ làm lên điều kì diệu cho Cagiva.

 

Theo Faster&faster.