Phân khúc dòng xe 250cc vận hành trong đô thị dường như sẽlà “chiến trường” mới của các hãng xe trong tương lai. 10 năm trở lại đây, phânkhúc dòng xe 250cc trở nên “hấp dẫn” đối với những nhà sản xuất xe máy. Khởi điểmvới hãng Hyosung ra mắt sản phẩm Comet Kinetic 250cc, sau đó Kawasaki ra mắt mẫuNinja 250 đầy ấn tượng, gần đây là sự xuất hiện của mẫu xe CBR250R do Honda sảnxuất. Cùng lúc này, Hyosung tiếp tục giới thiệu mẫu GT250R và KTM “rục rịch” ramắt mẫu Duke 200 và cùng tấn công vào thị trường trường Ấn Độ. Và bây giờ làlúc Suzuki cũng chính thức bước chân vào “cuộc chiến 250cc”. GW250 đã đượcchính thức sản xuất ở Trung Quốc và một phiên bản khác của nó sắp được hoàn thiệnđể xuất hiện tại triển lãm Auto Expo 2012 tại Ấn Độ.

img

Xét về khía cạnh chiến lược, Suzuki không có nhiều thời gianđể bắt kịp vào cuộc chiến này. Việc phải xuất tại triển lãm Expo tại Ấn Độ làviệc quan trọng đối với Suzuki. Tuy có nền công nghiệp sản xuất xe máy tương đốiphát triển, thế nhưng Ấn Độ không phải là nơi Suzuki muốn sản xuất mẫu GW 250.Thay vào đó, Trung Quốc được chọn là nơi sản xuất mẫu xe này do chi phí sản xuấtvà nhân công rẻ hơn. Nhờ đó, giá thành của GW 250 sẽ có thể cạnh tranh trực tiếpvới mẫu xe Honda CBR250R.

img

Suzuki GW 250 được trang bị khối động cơ 2 xy lanh thẳnghàng, 4 kỳ, 250 phân khối, phun xăng điện tử FI và làm mát bằng chất lỏng. Chiếc xe có công suất tối đaở mức 26hp tại vòng tua máy đạt ngưỡng 8500 vòng/phút. GW 250 có tổng trọng lượngở mức 180kg và mang phong cách thiết kế giống mẫu xe siêu naked bike B-King nổitiếng của Suzuki. Theo giới chuyên môn đánh giá, Suzuki GW 250 có vị trí ngồi tốthơn so với Honda CBR250cc và các đối thủ khác. Tuy nhiên, động cơ của GW có vẻ “kém”hơn CBR250R 0,5hp. Không có nhiều sự chênh lệch đáng kể, chúng ta hãy cùng chờxem sự xuất hiện và khả năng chiếm lĩnh thị trường của tân binh Suzuki GW 250 tạitriển lãm Auto Expo 2012 sắp tới tại Ấn Độ.

img

img

img

img

img