(AutoPro) - Tổng Giám đốc Honda Việt Nam: “Giá bán lẻ chúng tôi đưa ra chỉ là mức giá tham khảo và mức giá bán lẻ cuối cùng sẽ được quyết định bởi đại lý".
Ông Koji Onishi Tổng Giám Đốc Honda Việt Nam phát biểu trong buổi lễ ra mắt LEAD 110
- Xin ông cho biết ý kiến về việc LEAD 110 có giá bán thực tế cao hơn mức giá do Honda Motor Việt Nam đã công bố?
Ông Koji Onishi: Honda Việt Nam vừa mới giới thiệu ra thị trường mẫu xe LEAD từ ngày 2 tháng 1 năm 2009. Vì vậy, chúng tôi cũng vừa bắt đầu sản xuất sản xuất từ cuối tháng 12 năm 2008. Chúng tôi cũng rất tiếc vì số lượng xe cung cấp ra thì trường vẫn còn ít. Kế hoạch của chúng tôi là đến cuối tháng 1 sẽ giao lô đầu tiên gồm 10.000 xe ra thị trường từ và sau đó chúng tôi sẽ sản xuất 10,000 đến 12,000 xe/tháng trong suốt quý 1 năm 2009. So với lô xe Air Blade đầu tiên, lô xe LEAD đầu tiên được sản xuất gấp khoảng 1,6 đến 1,7 lần. Do đó chúng tôi đã dự đoán rằng lượng xe này có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
- Vậy mức giá của mỗi sản phẩm do Honda Việt Nam sản xuất có được Công ty Honda Việt Nam trực tiếp quản lý?
- Xin ông cho biết: Vai trò của HEAD trong quy trình hoạt động của sản phẩm từ khi được sản xuất đến tay người tiêu dùng?
- Theo nguồn tin riêng của AutoPro, việc tăng giá bán Honda LEAD 110 là do các đại lý tự họp bàn và đặt ra mức giá chung để bán. Vậy Honda Motor Việt Nam cho biết tính xác thực của thông tin này?
- Xin ông cho biết: Honda Việt Nam nhận xét thế nào về mức giá bán thực tế của Honda LEAD và Honda Air Blade ngoài thị trường hiện nay?
Ông Koji Onishi: Mặc dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng chúng tôi thật bất ngờ và vui mừng vì tín hiệu tích cực và nhanh chóng từ thị trường dành cho xe LEAD. Chúng tôi cũng muốn đưa ra lời xin lỗi đến khách hàng vì sự tăng giá này. Tuy nhiên chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng giá tăng chỉ xảy ra tạm thời và sẽ kết thúc khi nguồn cung xe đến HEAD dần dần tăng lên.
Xin cảm ơn ông đã dành thời gian cho cuộc trao đổi này.