Cuối cùng thì KTM RC390, RC200 và RC125 2014 cũng chính thức được ra mắt tại triển lãm EICMA 2013 sau một thời gian liên tục bị rò rỉ thông tin cũng như hình ảnh. Đây là 3 mẫu xe phân khối nhỏ mới đều được phát triển dựa trên dòng KTM Duke mang kiểu dáng naked-bike.

Động cơ của bộ ba tân binh nhà KTM cũng giống với dòng KTM Duke nên thông số kỹ thuật không có gì khác biệt. Đầu tiên là KTM RC390 2014 sở hữu công suất tối đa 43 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 26 lb-ft tại 7.250 vòng/phút.

EICMA 2013: KTM giới thiệu bộ ba môtô phân khối nhỏ mới 1
KTM RC390

Trong khi đó, KTM RC200 2014 có công suất tối đa 25 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13 lb-ft tại 8.000 vòng/phút. Hai con số tương ứng với KTM RC125 2014 là 15 mã lực tại 9.500 vòng/phút và 9 lb-ft tại 8.000 vòng/phút.

Theo hãng KTM, RC390 mới sở hữu trọng lượng khô chỉ dừng ở mức 146 kg. KTM RC200 thậm chí còn nhẹ hơn với trọng lượng khô 137 kg. Nhẹ nhất là KTM RC125 2014 với trọng lượng khô 135 kg.

EICMA 2013: KTM giới thiệu bộ ba môtô phân khối nhỏ mới 2
KTM RC125

Cả ba mẫu xe KTM RC mới đều được thiết kế với cảm hứng lấy từ môtô đua RC250 Grand Prix. Đây là mẫu xe từng thống trị tại giải Moto3 World Championship với 26 chiến thắng trên tổng số 33 chặng đua trong 2 mùa. 

Kiểu dáng của bộ ba xe mới nhà KTM gần giống với RC250 Grand Prix. Tất nhiên, vì là xe thương mại chạy trên đường phố nên KTM RC390, RC200 và RC125 2014 được bổ sung gương cũng như đèn pha kép.

Tương tự dòng KTM Duke, 3 mẫu môtô phân khối nhỏ mới cũng sử dụng bộ khung bằng thép hình mắt cáo nhẹ. Tất nhiên, bộ khung được điều chỉnh để phù hợp với kiểu dáng hầm hố hơn. Chiều dài cơ sở ngắn giúp bộ ba KTM RC mới linh hoạt hơn đàn anh Duke.

EICMA 2013: KTM giới thiệu bộ ba môtô phân khối nhỏ mới 3
KTM RC200

Bản thân hệ thống treo của KTM RC390, RC200 và RC125 2014 cũng khác với dòng Duke. Bộ ba mới được trang bị phuộc WP lộn ngược 43 mm với khoảng chạy ngắn hơn. Đằng sau là giảm xóc đơn cũng mang nhãn hiệu WP.

Phanh của bộ ba xe KTM RC là loại Brembo. Đằng trước là phanh đĩa 300 mm với kẹp phanh 4 pít-tông. Phía sau là phanh đĩa 230 mm với kẹp phanh 1 pít-tông.

Những trang thiết bị nổi bật khác của bộ ba môtô mới đến từ Áo bao gồm màn hình đa chức năng, lốp Metzeler cỡ lớn, bình nhiên liệu với dung tích 9,8 lít và hệ thống chống bó cứng phanh Bosch 9MB ABS có thể ngắt theo ý muốn.

Một số hình ảnh của KTM RC390, RC200 và RC125 2014:

EICMA 2013: KTM giới thiệu bộ ba môtô phân khối nhỏ mới 4

EICMA 2013: KTM giới thiệu bộ ba môtô phân khối nhỏ mới 5
KTM RC390 2014

EICMA 2013: KTM giới thiệu bộ ba môtô phân khối nhỏ mới 6

EICMA 2013: KTM giới thiệu bộ ba môtô phân khối nhỏ mới 7

EICMA 2013: KTM giới thiệu bộ ba môtô phân khối nhỏ mới 8

EICMA 2013: KTM giới thiệu bộ ba môtô phân khối nhỏ mới 9

EICMA 2013: KTM giới thiệu bộ ba môtô phân khối nhỏ mới 10
KTM RC200 2014

EICMA 2013: KTM giới thiệu bộ ba môtô phân khối nhỏ mới 11

EICMA 2013: KTM giới thiệu bộ ba môtô phân khối nhỏ mới 12

EICMA 2013: KTM giới thiệu bộ ba môtô phân khối nhỏ mới 13
KTM RC125 2014