Kinh tế khủng hoảng khiến thị trường xe máy giảm sâu, tìnhtrạng ế dài khiến các hãng xe phải nghĩ đủ “chiêu” để thu hút khách hàng. Đặcbiệt sắp tới tháng 7 âm lịch là thời điểm trũng của thị trường, rất ít người muaxe do tín ngưỡng kiêng “tháng cô hồn”. Các hình thức khuyến mãi, kích cầu nở rộnhằm lôi kéo khách mua xe.

Sang chảnh như Honda một thời, với thành tích đôn giá cao củacác Head nay cũng phải dè dặt bán đúng giá và tung chiêu khuyến mại. Cụ thể, HondaViệt Nam công bố chương trình hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho Air Blade, với mứcgiảm giá cao nhất là 1,95 triệu đồng, kéo dài tới hết tháng 8/2012.

img
Honda Airblade

Bên cạnh đó, khách hàng ở khu vực chỉ chịu lệ phí trước bạ2% còn được tặng thêm phiếu quà tặng trị giá 500 nghìn; khuyến mại tặng phiếuquà tặng 2 triệu đồng cho khách mua PCX.

Suzuki cũng công bố trên website chính thức của mình là sẽ hỗtrợ 100% lệ phí trước bạ cho khách mua các loại xe tay ga: New Hayate SS (phiênbản tiêu chuẩn, phiên bản đặc biệt, phiên bản phun xăng), Suzuki Hayate (phiênbản tiêu chuẩn, phiên bản đặc biệt), Suzuki Skydrive, Suzuki UA125 từ 4/8-31/8.Hiện giá bán lẻ đề xuất của các mẫu xe này dao động từ 25-32 triệu đồng, do đómức giảm giá cao nhất là 1,6 triệu đồng/xe.

img
Suzuki Hayate

Nhận thấy hầu hết các chương trình khuyến mại đều kết thúcvào tháng 8, do tới tháng 9 là mùa nhập học của học sinh sinh viên, các hãng xemáy hi vọng sẽ kéo lại doanh số và khởi động mùa buôn bán nhộn nhịp cho tới tậncuối năm.

Không chọn cách giảm giá, Yamaha và Piaggio đổi mới sản phẩmnhằm thu hút khách hàng.

Mới đây nhất, Piaggio tung ra phiên bản “quả táo” cho mẫuVespa LX 125 i.e với mức giá bán 67.900.000VND, cao hơn 1,2 triệu so với phiênbản tiêu chuẩn.

img

Về phía mình, Yamaha lặng lẽ ra thêm màu mới nhằm “cải thiệntính đàn ông” cho mẫu Luvias với các tùy chọn màu xanh - bạc ánh kim, vàng –đen ánh kim, trắng – bạc ánh kim và đỏ - đen ánh kim. Xe có giá bán lẻ là 26,9triệu đồng đã bao gồm thuế GTGT.

img