Mẫu mô tô phân khối lớn Ducati Multistrada 2015 đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm EICMA 2014 diễn ra tại kinh đô thời trang Milan, Ý vào hồi tháng 11 năm ngoái. Đến nay, chiếc Ducati Multistrada 2015 đầu tiên đã được đưa về Việt Nam để chuẩn bị tham gia Đại hội mô tô 3 miền lần thứ 3 sắp diễn ra tại thành phố Đà Nẵng trong hai ngày 29-30/6/2015 tới. Khi tham gia Đại hội, các biker Việt Nam sẽ có cơ hội lái thử Ducati Multistrada 2015.

Ảnh: Ducati Việt Nam

Ảnh: Ducati Việt Nam

Chiếc Ducati Multistrada 2015 đầu tiên tại Việt Nam có màu trắng muốt. Ảnh: Bi Audy

Chiếc Ducati Multistrada 2015 đầu tiên tại Việt Nam có màu trắng muốt. Ảnh: Bi Audy

Thuộc phân khúc adventure touring, Ducati Multistrada 2015 cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ như BMW R1200GS và Triumph Tiger 1050. Có thể nói, Multistrada 2015 là một trong những mẫu mô tô phức tạp và tiên tiến nhất của gia đình Ducati. Ở phiên bản 2015, Ducati Multistrada không thay đổi quá nhiều về thiết kế bên ngoài. Thay vào đó, điểm nhấn của Ducati Multistrada 2015 nằm ở công nghệ hiện đại và đầy đủ hơn.

img
So với phiên bản cũ, Ducati Multistrada 2015 mạnh mẽ hơn đáng kể. Ảnh: Ducati Việt Nam

So với phiên bản cũ, Ducati Multistrada 2015 mạnh mẽ hơn đáng kể. Ảnh: Ducati Việt Nam

“Trái tim” của Ducati Multistrada 2015 là khối động cơ Testastretta V-Twin, dung tích 1.198 cc được ứng dụng công nghệ điều khiển thời gian đóng mở van biến thiên và đánh lửa 2 bugi. Động cơ sản sinh công suất tối đa 160 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 100,3 lb-ft tại 7.500 vòng/phút. Hai con số tương ứng của Ducati Multistrada cũ là 150 mã lực tại 9.250 vòng/phút và 91,8 lb-ft tại 7.500 vòng/phút.

Bên cạnh đó, Ducati Multistrada 2015 còn đi kèm hệ thống điện tử mới, bao gồm điều chỉnh và kiểm soát độ bám bám đường, chống bó cứng phanh ABS cùng bướm ga điện tử 4 chế độ. Tiếp đến là hệ thống treo Ducati Skyhook tiêu chuẩn dành cho Multistrada S 2015. Hệ thống treo điều khiển điện tử bán chủ động này do hãng Sachs sản xuất và bao gồm phuộc lộn ngược 48 mm trước cùng giảm xóc đơn đằng sau.

Ngoài ra, Ducati Multistrada 2015 tiêu chuẩn còn được trang bị hệ thống phanh Brembo “hàng hiệu” với ABS giúp xe nghiêng tốt hơn khi ôm cua. Đường kính của cặp đĩa phanh trước trên Ducati Multistrada 2015 là 320 mm. Trong khi đó, Ducati Multistrada S 2015 sử dụng cặp phanh đĩa Brembo 330 mm trước với phuộc điều khiển điện tử bán chủ động. Màn hình màu TFT, đèn pha LED toàn phần ứng dụng công nghệ chiếu sáng góc cua, Bluetooth cùng hệ thống đa phương tiện cho phép kết nối với điện thoại thông minh để điều khiển những tính năng cơ bản như nhận cuộc gọi, báo tin nhắn thoại hoặc chơi nhạc là những trang thiết bị tiêu chuẩn khác của Ducati Multistrada S 2015.