Kết quả này chủ yếu là do đồng Yên tăng, Honda vẫn đang trong giai đoạn khôi phục sau trận động đất kinh hoàng tại Nhật Bản và lũ lụt ở Thái Lan khiến việc sản xuất bị gián đoạn.

Nhờ sự doanh số bán ra tăng lên ở các thị trường đang phát triển, Honda đã thu được 47,6 tỉ Yên (624 triệu USD) trong quý 3 (tính đến 31/12/2011), thấp hơn so với con số 81,1 tỉ Yên (1,07 tỉ USD) của cùng kì năm ngoái.
 
Trong khi sức mua mặt hãng xe hơi và các thiết bị phụ tùng giảm thì doanh số bán hàng của xe máy lại tăng 6,3%. Honda đã bán được 3,076 triệu sản phẩm trong Quý 3, tăng lên so với con số 2,895 triệu của cũng kì năm ngoái. Doanh thu trong quý từ xe máy đạt 302,5 tỉ Yên (3,963 tỉ USD), tăng nhẹ so với 301,9 tỉ Yên (3,956 tỉ Yên) của năm ngoái.
 
img

Lượng xe máy tiêu thụ ở Bắc Mĩ là 48.000 xe, tăng 9,1% so với năm ngoái, đặc biệt là  nhờ 2 mẫu xe Shadow và ATV. Doanh số tại thị trường Châu Á tiếp tục tăng. Tại đây Honda bán được 2,45 triệu sản phẩm, năm ngoái con số này là 2,34 triệu. Tuy sức tiêu thụ ở Thải giảm xuống do lũ lụt, nhưng thị trường Ấn Độ cháy hàng 2 mẫu Activia và  CB Shine và người tiêu dùng Việt Nam cực kì ưa thích các mẫu xe thuộc 2 sê-ri Air Blade và Wave. Mẫu xe thể thao CBR240R và mẫu xe tay ga Giorno giúp tăng doanh số bán ra tại Nhật lên tới 51.000 xe.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng ở thị trường Châu Âu lại sụt giảm sau khi đã tăng trong quý 2. Honda chỉ bán được 31.000 xe, giảm 8000 xe so với cùng kỳ năm ngoái. Dòng xe tay ga SH của Honda bị thất sủng, đặc biệt là ở miền Nam lục địa, nhưng mẫu xe tay ga NSC110 lại có tín hiệu khả quan tại thị trường Ý.

Honda đã hạ mức lợi nhuận cả năm dự kiến của mình xuống 215 tỉ Yên (2,82 tỉ USD), giảm khoảng 12,2% so với mức 534 tỉ Yên (6,99 tỉ USD) theo báo cáo của năm tài chính trước. Đồng thời, hãng cũng hạ doanh số xe máy dự đoán xuống còn 12,66 chiếc thay vì 12,71 chiếc.
 
Theo Motorcycle