Thị trường xe tay ga Việt Nam chưa bao giờ sôi động như vài năm trở lại đây với hàng loạt những chiếc xe tay ga như Vespa Primera, Honda SH Mode, Honda Airblade, Yamaha Grande, … Mỗi dòng xe của mỗi hãng theo đuổi một triết lý kinh doanh khác nhau, và phù hợp với những nhu cầu khác nhau của người dùng xe.

Trước tiên, khó có thể bỏ qua ông lớn của làng xe máy là Honda Việt Nam. Những chiếc xe tay Honda có lợi thế về thương hiệu với thị trường Việt, thiết kế “lành lành” nhưng dễ sử dụng, phụ tùng rẻ, dễ thay thế và bảo dưỡng.

Tuy nhiên, thiết kế xe Honda thiên về hướng thực dụng nhiều hơn là tạo điểm nhấn phong cách. Honda SH mode với những đường nét bầu bĩnh khiến mẫu xe này dường như chỉ dành cho chị em phụ nữ. Honda Lead 125 với lợi thế cốp to, tiện cho dân công sở, cũng được nữ giới lựa chọn nhiều hơn. Còn Honda Airblade thì thiết kế thiên về nam giới sử dụng, không thuận tiện cho chị em khi mặc váy.


Trong khi đó, Yamaha vẫn thường được biết đến như một thương hiệu xe mang thiên hướng thể thao. Do đó, khi nghĩ đến Yamaha, người tiêu dùng thường nghĩ đến những chiếc xe nam tính mạnh mẽ. Thiết kế của Yamaha chia rõ đối tượng nam nữ sử dụng. Mẫu xe côn tay ăn khách Yamaha Exciter, hay xe ga Nouvo hợp nhãn đàn ông. Còn Yamaha Grande đã định hình sẵn là chỉ dành cho nữ giới.

Thương hiệu xe máy Ý Vespa lại đặt phong cách và thẩm mỹ tinh tế làm tôn chỉ cho sản phẩm của mình, do đó rất hợp nhãn những khách hàng ưa phong cách và thể hiện cá tính, cả nam lẫn nữ.

Hai mẫu xe mới của hãng là Vespa Primavera và Vespa Sprint 3V i.e. mới được tạo ra trên tiêu chí này, đồng thời cũng hướng gần hơn tới nhu cầu thực dụng của người dùng thông qua thay đổi động cơ mới êm ái hơn, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là tính ứng dụng thời trang đa dạng phù hợp với cả những khách hàng nam – nữ.

Có thể dễ dàng nhận ra với thiết kế đậm chất Ý của mình, Vespa Primavera và Vespa Sprint rất thoải mái cho người lái xe phối hợp những trang phục của mình từ thời trang công sở lịch ,sự thời trang dạo phố điệu đà thoải mái cho đến những bộ đồ thể thao khoẻ mạnh.

Bên cạnh đó, thiết kế kiểu “ong bắp cày” truyền thống của Vespa đã khiến Primavera và Sprint có thể phù hợp với cả nam và nữ. Không có chuyện Vespa Primavera chỉ dành cho khách hàng nữ hay Vespa Sprint chỉ dành cho khách hàng nam. Uni-sex chính là phong cách mà Vespa mang đến cho khách hàng của mình với hai mẫu xe Sprint và Primavera.

Untitled:DCIM:919_FUJI:edit:JPEG:DSCF9356.jpg
Vespa Primavera phù hợp với cả những khách hàng nữ giới…
Untitled:DCIM:919_FUJI:edit:JPEG:DSCF9368.jpg
….Và cả những khách hang nam giới.
Untitled:DCIM:919_FUJI:edit:JPEG:DSCF9361.jpg
Trang phục của người lái xe Vespa Primavera có thể lịch sự với đồ công sở
Untitled:DCIM:919_FUJI:edit:JPEG:DSCF9341.jpg
Hoặc thoải mái trẻ trung với những trang phục đi chơi
Untitled:DCIM:919_FUJI:edit:JPEG:DSCF9345.jpg
Những bộ váy điệu đà gợi cảm cũng không hề lệch tông khi đi cùng Vespa Primavera.
Untitled:DCIM:919_FUJI:edit:JPEG:DSCF9392.jpg
Những bộ đồ thể thao khi đi tập gym cũng rất ton-sur-ton với chiếc xe Vespa Primavera
Untitled:DCIM:919_FUJI:edit:JPEG:DSCF9387.jpg
Có thể thấy rất rõ phong cách Uni-sex của Vespa Primavera
Untitled:DCIM:919_FUJI:edit:JPEG:DSCF9379.jpg

Mỗi nhãn hiệu xe trên thị trường đều hướng tới một đối tượng khách hàng riêng, nhưng để đi tìm một mẫu xe định vị cao cấp, phong cách và đẹp cho cả nam lẫn nữ sử dụng, Vespa là một lựa chọn hợp lý.

Photographer: Èn|nÉ Corner

Model: Hoàng Việt – Quỳnh Nguyễn

Stylist: Hải Yến