Có vóc dáng như trên những chiếc siêu thể thao hạng 600 phân khối, Derbi GPR dường như lựa chọn cách thành công tiếp bước "đàn anh" của mình là Aprilia RS 125.

img

Những kỹ sư của hãng Derbi đã thật sự khéo léo trong việc sử dụng những chi tiết "hàng hiệu" cho chiếc xe của mình. Tổng thể ,vỏ xe tuy không có sự nổi bật bởi những đường nét góc cạnh nhưng lại mang tới hiệu quả cao về khí động học. Nếu không có những chiếc logo của hãng Derbi chắc chắn sẽ có nhiều người lầm tưởng đây là chiếc xe do hãng KTM của Áo chế tạo.

img

Kiểu dáng đơn giản không hoa mỹ và nổi bật, Derbi GPR 125 thể hiện mình giống như một mẫu xe dành cho... dân mới tập lái hơn là đẳng cấp của một hãng xe Italia. Với đường kính 300mm, cụm phanh đĩa trước của GPR 125 trông khá mảnh mai. Chất mạnh mẽ và thể thao lại được dồn vào cặp vành la zăng đúc với kiểu nan hình chữ Y cùng cặp giảm xóc hành trình ngược Paioli. Phía trên cụm tay lái, hệ thống hiển thị trung tâm bằng màn hình LCD hiện đại có kích thước lớn không thể "che" được cụm ổ khoá kiểu truyền thống và không mang lại nhiều sự an toàn.

img

"Linh hồn" của Derbi GPR đó chính là động cơ có dung tích 125 phân khối, xi lanh đơn, 4 kỳ . Tuy nhiên "linh hồn" của GPR 125 cũng chỉ sản sinh được công suất cực đại ở mức 15 mã lực, thấp hơn rất nhiều so với kiểu động cơ 2 kỳ cùng dung tích. Mặc dù vậy, động cơ này mang lại cho GPR khả năng đạt tiêu chuẩn Euro 3 về môi trường cũng như có khả năng tiêu thụ nhiên liệu khá tốt ở mức 4,2lít/100km. Bình chứa nhiên liệu có dung tích 13 lít xăng đủ cung cấp cho một chuyến hành trình dài hơn 300km.
 
Những chiếc Derbi GPR 125 2009 sẽ có mặt trên thị trường vào mùa hè năm nay. Tuy chưa công bố giá bán chính thức, nhưng Derbi cho biết mẫu GPR 125 của mình sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha R125. Điều đó đồng nghĩa với mức giá bán sẽ ở khoảng dưới 4000 Euro.
img

img

img

img

img

img

img

img

img