GSX-R1000 được biết đến là một trong những dòng xe tiêu biểu cho thiết kế motor thể thao hiện đại nhất của Suzuki. Trên thực tế, mẫu xe này được phát triển từ dòng GSX-R750 trước đó nên có thể R1000 mang nhiều nét của R750 là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, trong phiên bản kỷ niệm 25 năm lần này, độ dày của khung, sườn của R1000 dày dặn hơn nhiều so với bản gốc. 

Theo đó, kích thước khung gầm của GSX-R1000 25 Edition sẽ được thiết kế lại vào khoảng 74.5mm x 57,3mm, đồng thời tỉ số nén cũng được nâng cấp lên từ mức 12,5 : 1 lên 12,8 : 1, hệ thống van titanium và piston cũng được làm lại với kích thước lớn hơn hứa hẹn siêu xế này có công suất được đẩy lên cao hơn.

Suzuki GSX-R1000 2010 kỷ niệm 25 năm còn có một bộ mặt dữ dằn hơn, cụm đèn pha được thiết kế theo hình cánh chim, được đánh giá đẹp hơn so với thiết kế đèn pha của người anh em GSX-R750 và những phiên bản thấp hơn.

Bên cạnh đó, một thay đổi dễ nhận thấy khác giúp phiên bản này thêm phần hầm hố đó là cặp ống xả titanium theo phong cách MotoGP được uốn cong. Khung xe mới cũng nhẹ hơn rất nhiều, phuộc lớn của Showa phía trước góp phần nâng cao tính năng vận hành cho chiếc xe.

Đặc biệt hơn nữa, Suzuki được cho là rất biết tạo độ “hot” cho phiên bản xe mới khi có số lượng sản xuất khá hạn chế. Theo những thông tin rõ rỉ từ phía Suzuki, phiên bản GSX-R1000 kỷ niệm 25 năm có thể sẽ chỉ được sản xuất giới hạn đúng 1000 chiếc trên toàn thế giới. Do đó, cơ hội để sở hữu một chiếc GSX – R1000 quả thực là không nhiều. Ngoài ra, ở mỗi phiên bản lại còn có gắn logo đặc biệt khắc lazer đánh dấu kỷ niệm 25 năm của phiên bản này.

Tuy nhiên, trong phiên bản đặc biệt GSX-R1000 vẫn trang bị động cơ 999cc làm mát bằng dung dịch với 4 xi lanh thẳng hàng. GSX-R1000 có sức mạnh tương đương 191 mã lực, mô men xoắn cực đại 120 Nm, tốc độ tối đa đạt được có thể lên đến hơn 190 dặm/giờ. 

Giá bán chính thức của GSX-R1000 Edition kỷ niệm 25 năm sẽ rơi vào khoảng 12.899 USD.
 
img

img

img

img

img

img

img

 

Theo Topspeed