img
Được gây dựng vào năm 1903 dưới bàn tay của William Harley và anh em nhà Davidson, hãng Harley-Davidson ngày nay đã trở thành là một trong những nhãn hiệu môtô nổi tiếng, uy tín nhất thế giới.
 
img
Lịch sử công ty đã tiến một bước dài từ khi chiếc môtô đầu tiên được sản xuất theo phương pháp thủ công trong khu nhà xưởng nhỏ hẹp. Trong hình là các bình xăng đặc chủng của Harley-Davidson vừa mới ra lò.

img
Ngày nay, chỉ riêng tại Mỹ, Harley Davidson đã sản xuất hàng trăm chiếc xe mỗi ngày. Ngoài 3 cơ sở sản xuất chính đặt tại Mỹ, Harley-Davidson còn có khoảng 9.000 nhân viên làm việc tại các chi nhánh trên khắp thế giới. Trong ảnh là các loại chắn bùn dành cho xe Harley-Davidson.
 
img
Tới thăm nhà máy, bạn sẽ có cơ hội quan sát dây chuyền sản xuất động cơ (bao gồm hệ thống phát và truyền động) của dòng xe Sportster cũng như Buell. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu quy trình sản xuất các bộ phận, chi tiết máy và có thể tự mình cảm nhận sức mạnh của các loại động cơ khác nhau.
img
Ngoài dây chuyền lắp ráp hệ thống phát và truyền động, nhà máy còn có hơn 600 công nhân khác tham gia vào quy trình sản xuất các chi tiết như bàn đặt chân cho xe Harley-Davidson.

img
Trong ảnh là máy dập đồ sộ của nhà máy sản xuất môtô Harley-Davidson. Công nghệ ép thủy lực sẽ biến những tấm kim loại thành bộ cản sốc, bình nhiên liệu và ống pô.

img
Với công nghệ hiện đại và các kỹ thuật viên lành nghề, từng bộ phận trên xe Harley-Davidson đều được sản xuất rất chuẩn.

img
Các loại ống xả được sắp xếp ngăn nắp.
 
img
Một chiếc Harley-Davidson dành cho cảnh sát.

img
Những bộ khung đã được sơn cẩn thận.
 
img
Số lượng lốp lớn được chuẩn bị sẵn sàng để lắp ráp cho từng dòng xe.
 
img
“Trái tim” của những chiếc Harley-Davidson cực mạnh là đây.

img
Các kỹ sư của Harley-Davidson đang lắp bánh sau cho một mẫu xe touring.
 
img
Nhà máy được trang bị dây chuyền sản xuất hiện đại và tiên tiến với rất nhiều công đoạn phức tạp như gia công, đánh bóng, mạ crôm, tạo hình, hàn, sơn…

img
Các công nhân trong nhà máy làm việc rất tích cực.

Theo Cnet