Tại thị trường châu Á, Honda CBR250R là một trong những mẫu môtô phân khối nhỏ được yêu thích nhất. Thế nhưng, vẫn có những người không thỏa mãn với thiết kế nguyên bản của Honda CBR250R, điển hình như anh Rakesh Kapoor đến từ Ấn Độ nhưng sống ở Indonesia. Do đó, anh Kapoor đã tìm đến chuyên gia Donny Ariyanto của hãng độ Studio Motor. Kết quả là chiếc Honda CBR250R của anh Kapoor đã được “lột xác” thành xe scrambler.

“Tôi muốn một chiếc xe mang đến cảm giác ngồi thoải mái trên những con phố đông đúc ở thủ đô Jakarta. Do đó, tôi đã chọn kiểu dáng scramber để độ lại chiếc Honda CBR250R của mình”, anh Kapoor cho biết.

Đầu tiên, chuyên gia độ Donny tập trung vào bộ khung, phần thân vỏ và bàn đặt chân của chiếc Honda CBR250R. Cụ thể, Donny đã cắt bỏ phần khung phụ của chiếc Honda CBR250R và gia cố bằng ống xả có đường kính 23 mm và độ dày 3,5 mm. “Tôi thay thế toàn bộ phần khung phụ để mang đến kiểu dáng hài hòa hơn và thiết kế cổ điển cho xe”, chuyên gia độ Donny giải thích.

img

Sau khi chỉnh sửa bộ khung, Donny tiếp tục sờ đến phần thân vỏ của chiếc Honda CBR250R. Theo chuyên gia độ Donny, phần thân vỏ của chiếc Honda CBR250R được điều chỉnh với cảm hứng từ Triumph Scrambler đúng như những gì chủ xe muốn.

Chưa hết, chiếc Honda CBR250R còn được bổ sung hệ thống treo của Kawasaki ZX6 và bộ vành hợp kim với lốp Firestone Deluxe Champion. Trong khi đó, tay đòn sau của Honda CBR250R nguyên bản vẫn được giữ lại.

Để tạo ấn tượng cổ điển cho xe, anh Kapoor đã quyết định chọn màu đỏ Red Burgundy kết hợp với nâu Khaki Brown. Đồng thời, màu sơn này cũng cách anh Kapoor thể hiện sự kính trọng với cha của mình.

Cuối cùng, chuyên gia độ Donny thêm cụm đèn pha Suzuki Thunder 250 cho chiếc Honda CBR250R để tạo thiết kế hầm hố hơn. Trong khi đó, tay nằm của xe có nguồn gốc từ Yamaha Mio Fino giúp mang đến cảm giác thoải mái cho người lái và nhấn mạnh thêm thiết kế cổ điển.

Một số hình ảnh chi tiết của chiếc Honda CBR250R mang kiểu dáng scrambler:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img