Theo ông Hiroyuki Yanagi, chủ tịch hãng Yamaha, để đạt được mục tiêu trên, họ sẽ phải nhờ đến các nhà máy mới tại nhiều quốc gia Châu Á vốn có tiềm năng phát triển rất lớn. Đích thân ông đã khẳng định điều đó trong một bài phỏng vấn gần đây với tờ The Asahi Shimbun.

"Chúng tôi dự định sẽ tăng cường sản xuất tại Châu Á trong thời gian tới. Đây là khu vực có tiềm năng tăng trưởng rất lớn trong vòng 2-3 thập kỷ tiếp theo", ông Yanagi cho biết.

Ông Yanagi tiết lộ, Bangladesh, Myanmar và Pakistan là những địa điểm hàng đầu để hãng Yamaha xây dựng nhà máy sản xuất xe máy mới. Hiện nay, hãng xe máy lớn thứ hai thế giới đang lắp ráp sản phẩm tại 9 quốc gia Châu Á, trong đó có Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Thế nhưng, hãng Yamaha vẫn muốn nghiên cứu kế hoạch tăng số lượng cơ sở sản xuất xe tại Châu Á. Ngoài ra, hãng Yamaha còn dự định tiến hành một cuộc nghiên cứu thị trường để tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng.

Đồng thời, hãng Yamaha sẽ tiếp tục phát triển động cơ và những bộ phận quan trọng khác tại Nhật Bản. Tuy nhiên, quá trình thiết kế xe có thể sẽ được tiến hành tại nước ngoài để phản ánh thị hiếu của khách hàng địa phương.
 
img
Ông Hiroyuki Yanagi, chủ tịch hãng Yamaha.
 
 
Vào mùa xuân năm nay, hãng Yamaha sẽ khai trương một trung tâm phát triển tích hợp mới tại Thái Lan. Đến cuối năm 2015, hai cơ sở tương tự dự kiến sẽ được thiết lập tại Đài Loan và Thượng Hải, Trung Quốc.

"Tại Châu Á, khách hàng trẻ chiếm một số lượng rất đông đảo", ông Yanagi nhận định. "Chúng tôi tin văn hóa giới trẻ sẽ giúp hãng Yamaha tiếp tục tăng trưởng trong vòng ít nhất 20 năm nữa".

Ông Yanagi ước tính, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trẻ tuổi, thị trường xe máy thế giới sẽ tăng sản lượng thường niên từ 60 triệu lên 80 triệu chiếc vào năm 2020. Bản thân chủ tịch hãng Yamaha cũng đặt mục tiêu cải thiện sản lượng lên 16 triệu chiếc vào năm 2020, gấp đôi con số hiện tại. Làm như vậy, hãng Yamaha có thể hoàn thành mục tiêu tăng thị phần lên 20%.

Theo Asahi Shimbun