Yamaha YZF-R1 bắt đầu được giới thiệu năm 1988, thuộc dòng siêu xe thể thao phân khối lớn của tập đoàn Yamaha Motor. Từ đó đến nay, tên gọi YZF-R1 đã trở thành huyền thoại trong dòng đua xe phân khối lớn trên thế giới. YZF-R1 đem lại cho người lái khả năng hoạt động mạnh mẽ nhưng vẫn dễ dàng làm chủ tốc độ. Một cỗ máy tràn đầy sức mạnh nằm trong vẻ đẹp thể thao cá tính.

img

 
Trái tim của YZF-R1 là động cơ 4 xy lanh thẳng hàng với dung tích tổng thể lên tới 998 cc. YZF-R1 có tỷ số nén động cơ đạt 12,7:1. Do đó, công suất YZF-R1 có thể đạt 132kW tại mức vòng tua máy 12.500 vòng/phút. Công suất này cho phép R1 có thể đạt tốc độ tối đa là 350km/h.
 
Với thiết kế theo dáng xe đua, Yamaha R1 đã làm nức lòng những người đam mê tốc độ. Tuy nhiên, đối với người chủ của chiếc R1 dưới đây thì lại không nghĩ như vậy. Và thế là một chiếc Yamaha R1 độ theo phong cách Bobber đã ra đời.
 

img

Đúng như hình thức được độ lại của chiếc xe, Yamaha R1 Bobber được chủ xe – anh Tyson - gọi với cái tên chìu mến: “Fatty – anh Béo”. Nếu nhìn vẻ bên ngoài của chiếc xe, chắc chắn không ai có thể biết được rằng tiền thân của Fatty là Yamaha R1.

Toàn bộ khung xe của Fatty đều được thiết kế lại theo ý của chủ xe và phần yên xe được thiết kế hệ thống treo giúp người lái xe cảm thấy thoải mái hơn. Chiếc xe sở hữu hệ thống tản nhiệt của Ron Davis chuyên dành cho xe đua. Ốp xung quanh tấm tản nhiệt này là phần sườn xe và vỏ bình xăng được làm từ sợi thủy tinh nhằm có thể uốn lượn để tạo những đường cong mũm mĩm cho Fatty. Với thiết kế lốp sau to bản, chắc chắn chủ xe không định đưa Fatty vào những trường đua GP chuyên nghiệp như người anh em Yamaha R1 nguyên bản.
 

img


Cũng chính vì lẽ đó mà mặc dù Fatty mang trong mình động cơ công suất 132kW nhưng Fatty chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 283 Km/h khi Fatty đi thẳng. Chắc chắn rằng Fatty sẽ không có những pha vào cua ngọt ngào hay những cú bứt phá tốc độ như Yamaha R1.
 
Hãy cùng ngắm nhìn những hình ảnh chi tiết về Yamaha R1 Fatty:

img

img

img

img

img

img

img