Chiếc xe tuyệt đẹp này được phục hồi dựa trên nguyên mẫu một chiếc Honda CB750 sản xuất cách đây hơn 30 năm.
Thay vì sử dụng loại chế hòa khí thông thường, Jim sử dụng cụm chế hòa khí Mikuni HSR 42 tích hợp cổng nạp khí có thể điều chỉnh. Động cơ được độ piston đẩy dung tích xi lanh lên 638cc và sử dụng hệ thống đánh lửa Dynatek. Những đồng nghiệp của Jim xử lý hệ thống khung xe, những ống thép được uốn mềm mại và tạo dáng khá đặc biệt cho một mẫu Café Racer. Bình chứa nhiên liệu được cách điệu và mang đậm chất cổ điển và mềm mại. Sự sáng tạo là quá phong phú khi cần khởi động của CB836CR lại được tháo từ chiếc Honda CRF450 và được tiện lại đầu để lắp vừa động cơ của chiếc xe. Cụm giảm xóc trước với hành trình ngược lại được lấy từ mẫu xe Yamaha R1. Trong khi đó phần đầu xe lại sử dụng nhiều đồ độ từ nhà sản xuất Kraus Motor. Theo Jim, trọng lượng của CB638CR là 188kg và đảm bảo an toàn để có thể đăng kiểm và lưu hành.