Cả hai mẫu xe cào cào Suzuki RM-Z450 và RM-Z250 phiên bản 2013 đều nhận những nâng cấp về mặt động cơ, hộp số cũng như hệ thống giảm xóc.
Khác với hai đối thủ "đồng hương" là Honda và Kawasaki, hãng Suzuki không trang bị phuộc khí nén Kayaba mới cho dòng xe cào cào 2013 của mình. Thay vào đó, hãng Suzuki nâng cấp RM-Z450 và RM-Z250 với phuộc vận hành độc lập Showa (SFF). Theo Suzuki, hệ thống giảm xóc SFF tùy chỉnh mới có ma sát và trọng lượng thấp hơn nhưng lại cải thiện hiệu quả hấp thụ lực so với loại cũ được sử dụng trên dòng cào cào RM 2012.
"RM-Z450 và RM-Z250 là hai mẫu cào cào phun nhiên liệu điện tử thành công nhất trên thị trường hiện nay", ông Steve Bortolamedi, giám đốc truyền thông cao cấp của hãng Suzuki, khẳng định. "Dòng xe địa hình 2013 của chúng tôi đi kèm công nghệ mới được thiết kế để thống lĩnh đường đua đồng thời duy trì những giá trị cốt lõi".
2013 Suzuki RM-Z250
Mẫu xe cào cào RM-Z250 phiên bản mới đi kèm 3 khớp chỉnh điện cho phép người lái thay đổi chế độ sử dụng nhiên liệu của động cơ. Bên cạnh đó là đèn báo phun nhiên liệu tùy chọn giúp người lái theo dõi thời gian vận hành động cơ và quản lý lịch trình bảo dưỡng.
2013 Suzuki RM-Z450