Thương hiệu xe Nhật Bản là Kawasaki vừa giới thiệu mẫu cào cào Kawasaki KX450F 2016 với nhiều nâng cấp đáng kể bao gồm động cơ và khung xe mới, giúp giảm 3,4 kg trọng lượng so với KX450F 2015.

img

Đầu tiên, Kawasaki KX450F được trang bị động cơ mới: động cơ xy-lanh đơn 449cc, đầu máy đã được cải tiến với cổng hút mới có hiệu năng cao hơn. Nhờ lớp mạ mới trong quá trình đúc mà Kawasaki khẳng định rằng hiệu năng hút được tăng lên đáng kể, hiệu suất của động cơ được duy trì đều ở mọi cấp số và dải tua máy từ trung đến cao. Trong khi đó trục cam cũng được hiệu chỉnh nhằm tăng hiệu suất động cơ ở dải tua thấp. Lốc máy được đúc bằng chất liệu mới giúp giảm trọng lượng, đồng thời tăng độ cứng cáp và khả năng bảo vệ chi tiết bên trong.

img

Các nâng cấp khác về động cơ bao gồm hệ thống phun xăng nhỏ gọn hơn, bơm xăng hiệu năng cao, thích hợp cho bình xăng nhỏ, trọng tâm xe cũng được cải thiện. Hệ thống ống xả có những cải tiến như cổ bô được thiết kế với thiết bị cộng hưởng, nhằm cải thiện công suất máy ở vòng tua thấp, đồng thời giảm âm cho xe.

Các công nghệ hỗ trợ trên KX450F đời 2015 vẫn được giữ lạ như hệ thống kiểm soát lúc xuất phát, thiết bị kiểm soát động cơ ECU hoàn toàn có thể được hiệu chỉnh thông qua bộ kit Kawasaki Accessory KX FI Calibration. Người dùng không cần đến laptop để sử dụng bộ kit này, bên trong đã có sẵn 7 bản map để thiết lập lượng phun xăng và thời điểm đánh lửa.

Thay đổi đáng chú ý nữa ở Kawasaki KX450F 2016 chính là khung xe được làm bằng nhôm, phần khung sườn mỏng hơn 6mm so với khung của bản trước, tuy nhiên độ cứng cáp vẫn không đổi mà còn giúp giảm trọng lượng. Trong khi đó khung phụ ở yên xe được đúc dày hơn nhằm tăng khả năng chịu lực. Gắp sau cũng được cải tiến nhằm tăng độ bền bỉ cho toàn bộ thân xe.

img

Ở cào cào Kawasaki KX450F 2016, xe được trang bị phuộc Showa đa chức năng, hệ thống treo ba buồng khí nén và phớt giảm ma sát. Cặp phuộc này có đến 22 chế độ nén và 20 chế độ giảm xóc. Ba buồng khí bên trong phuộc phải của xe có thể điều chỉnh băng bơm kỹ thuật số của Kawasaki với mức áp suất từ 0 - 300 psi.

img

Giảm xóc sau của KX450F 2016 cũng do Showa cung cấp 19 chế độ nén ở vận tốc thấp và 4 chế độ ở vận tốc cao. Bên cạnh đó là 19 chế độ giảm xóc và khả năng chỉnh nén lò xo.

Hệ thống phanh trên xe không có gì thay đổi, vẫn là đĩa phanh 270mm ở trước và đĩa 240mm ở sau.

Chi tiết Kawasaki KX450F 2016:

img
img
img
img
img
img
img