Trong dòng xe ba bánh Can-Am Spyder nổi tiếng, RT là thành viên được nâng cấp đáng kể nhất. Điểm nhấn của Can-Am Spyder RT 2014 chính là khối động cơ Rotax hoàn toàn mới.

Trước đây, Can-Am Spyder RT được trang bị động cơ Rotax 2 xi-lanh. Bước sang phiên bản 2014, Can-Am Spyder RT được chuyển sang loại Rotax 3 xi-lanh mới. Bản thân dung tích động cơ cũng tăng 30% lên 1.330cc.

Theo nhà sản xuất, động cơ mới sản sinh mô-men xoắn cực đại lớn hơn 40% so với trước đây. Cụ thể, công suất tối đa của động cơ mới là 115 mã lực tại 7.250 vòng/phút trong khi mô-men xoắn cực đại đạt mức 96 lb-ft tại 5.000 vòng/phút. Ngoài ra, động cơ Rotax 3 xi-lanh còn có phản ứng bướm ga nhanh nhạy hơn. 

Nâng cấp đáng chú ý khác trên Can-Am Spyder RT 2014 chính là hộp số 6 cấp. Giờ đây, hộp số có cả phiên bản sàn và bán tự động. Hộp số kết hợp với hệ thống điều chỉnh ly hợp điện tử đồng thời mang đến cảm giác thoải mái hơn cho người lái.

Về mặt thiết kế, Can-Am Spyder RT 2014 đi kèm phần mặt nạ trước tái thiết kế nhằm tăng tính khí động và luồng không khí đi vào két làm mát. Hãng Can-Am cho biết, khả năng tản nhiệt của Spyder RT 2014 đã tăng gấp đôi so với phiên bản cũ.

Không dừng ở đó, Can-Am Spyder RT 2014 còn đi kèm những trang thiết bị tiêu chuẩn hiện đại như hệ thống cân bằng điện tử, điều chỉnh độ bán, phanh ABS, trợ lực lái điện và radio AM/FM có thể kết nối iPod hoặc iPhone. Những phụ kiện tùy chọn trên Can-Am Spyder RT 2014 bao gồm tựa lưng hoàn toàn mới dành cho người lái và ống xả Akrapovic Sport Touring C3.

Giá bán của Can-Am Spyder RT 2014 dao động trong khoảng từ 22.999 - 30.499 USD. Đắt nhất là Can-Am Spyder RT Limited được trang bị hộp số bán tự động.