Là sản phẩm đầu tay của hãng độ xe Marotti, chiếc xe Honda VFR 750 cũ kỹ bỗng biến thành một chiếc xe với kiểu dáng của dòng xe đua thể thức 3. Chiếc "siêu xe" có cùng tên gọi Marotti là sự pha trộn giữa công nghệ động cơ của xe máy và thiết kế kiểu dáng của ô tô nhằm tạo ra một mẫu xe đầy ấn tượng và lạ mắt.

Marotti sử dụng động cơ V4, 750 phân khối của chiếc Honda VFR 750 có công suất cực đại 100 sức ngựa tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút. Hộp số 6 tốc độ ở xe nguyên bản vẫn được giữ lại, tuy nhiên những kỹ sư của Marotti đã nghiên cứu và lắp đặt một hệ thống số lùi theo phương pháp đảo ngược chiều dòng điện. Tổng chiều dài của Marotti là 3.200mm trong khi chiều rộng được thiết kế ở mức 1.800mm. Để tạo ra được kiểu dáng của một chiếc ô tô, các kỹ sư của Marotti đã phải thiết kế riêng cho chiếc xe một hệ thống khung xe mới với chất liệu là loại thép hộp chắc khoẻ.

img
Để tạo ra Marotti, các kỹ sư đã phải nghiên cứu và tính toán rất kỹ nhằm đưa ra được giải pháp về tính khí động học của chiếc xe. Gầm xe được hạ thấp, đầu xe với những hốc hút gió có kích thước lớn vừa tạo điều kiện cho việc tiếp gió làm mát cũng như sử dụng cho chế hoà khí vừa mang lại kiểu dáng khí động học và chất thể thao chuyên nghiệp. Lốp xe mà Marotti sử dụng là loại lốp thể thao bản rộng chuyên dành cho những mẫu xe ô tô có tính năng vận hành thể thao và công suất lớn.
 
img
Điểm nhấn của Marotti chính là cụm đuôi xe "có một không hai", lấy cảm hứng từ phần đuôi của những chiếc máy bay phản lực, Marotti sở hữu cụm đuôi xe với hai cánh hướng gió thẳng đứng phía trên. Đồng thời cụm ống xả được ghép song song như hình dáng của những động cơ của máy bay phản lực. Với khối động cơ được giữ nguyên bản của Honda VFR 750, chắc chắn Marotti sẽ có những tiếng "gầm rú" đậm chất hoang dại và mạnh mẽ. Những kỹ sư của Marotti cho biết, chi phí để biến chiếc VFR 750 trở thành "siêu xe" Marotti ở mức 25.000 Euro.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Tổng hợp