Cập nhật 07:40, Thứ tư Ngày 19, Tháng 8, 2009

A+ A A- Kiểu đọc sách

Các mẫu xe máy “đỉnh” nhất năm 2009

Các mẫu xe máy “đỉnh” nhất năm 2009

Tạp chí Motorcycle đã bình chọn ra những mẫu xe máy đáng đi nhất năm nay - giải thưởng Best of 2009.

Xe của năm : Triumph Street Triple R
 

Mẫu xe máy được yêu thích nhất năm 2009 chính là phiên bản đường phố “nhẹ nhàng” hơn của mẫu xe sportbike Daytona 675. Sở hữu mô tơ “độ” lại từ Daytona, chiếc Triumph Street Triple R có công suất mạnh mẽ nhưng bất kì tay lái ở cấp độ nào cũng có thể “cầm cương” được. 

Xe sportbike “đỉnh” nhất: Kawasaki ZX-6R
 


Chiếc sportbike 600cc hạng trung không ngừng được Kawasaki nâng cấp 2 năm một lần để cạnh tranh sát sao với các đối thủ. Đó là lí do vì sao các nhà sản xuất xe máy khác luôn phải dè chừng ZX-6R. Ấn tượng hơn, không chỉ được “kính nể” trên đường phố, rõ ràng là trên đường đua ZX-6R cũng độc chiếm vị trí đầu bảng trong phân khúc xe hạng trung 4 xylanh siêu cạnh tranh. 

Xe tiêu chuẩn “đỉnh” nhất: Ducati Monster 1100
 


Ngựa Ý Ducati tiếp bước đàn anh Monster 696 bằng phiên bản 1100cc với động cơ Desmo V-Twin làm mát bằng không khí. Monster 1100 thu hút khách hàng bằng bề ngoài bắt mắt đầy cá tính và khả năng vận hành linh hoạt. Dù không mạnh bằng mẫu đường phố Streetfighter nhưng ít nhất M1100 “trẻ trung” hơn và cũng rẻ hơn cả ngàn USD.    

Xe Cruiser “đỉnh” nhất: Triumph Thunderbird 1600
 


Đã từ cả thập kỉ nay rất nhiều nhà sản xuất xe không ngừng“ăn theo” loại động cơ V-Twin 45 độ được coi là mẫu mực của Harley Davidson, vì vậy khi mẫu xe T-Bird mới của Triumph ra đời, nó lập tức nổi bật hơn hẳn “rừng xe nhái” đã có mặt trên thị trường. Động cơ Twin đem lại ấn tượng với cách bố trí độc đáo.

Xe Touring “đỉnh” nhất: BMW R1200RT
 


Khi bạn cần rong ruổi trên quãng đường cả ngàn dặm, BMW R1200RT là một sự lựa chọn hoàn hảo. Chiếc RT cực kì dẻo dai có thể chở trọng lượng 258kg với thùng xăng lớn 7.1 gallon. Giá khởi điểm của xe dưới 17.000 USD nhưng lựa chọn tốt nhất là gói tiêu chuẩn có giá 17.755 USD bao gồm cả những thiết bị rất hữu ích như điều khiển hành trình.

Xe Sport-Touring “đỉnh” nhất: BMW K1300GT
 

Được kết hợp nhưng thiết bị tiêu chuẩn như ghế điều chỉnh và kính chắn gió với những lựa chọn “trong mơ” như điều khiển hành trình, ghế sưởi, hệ treo ESA điều chỉnh, đèn trước Xenon và điều khiển độ bám đường, chiếc K13GT trở thành “bạn thân” của những tay lái đường dài.

Xe scooter “đỉnh” nhất:Piaggio MP3 400/500
 

An toàn và vững chãi, đó chính là mẫu scooter 3 bánh của Piaggio. Với 2 bánh trước và 1 bánh sau, chiếc MP3 sử dụng hệ thống treo đòn kép giúp nâng đỡ hai trụ lái độc lập. Trong khi phiên bản 400.i.e tiết kiệm và dễ sử dụng hơn với cốp xe rộng rãi hơn, phiên bản 500.i.e lại mạnh hơn mà vẫn có sở hữu hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu 4,7L/100km.

Xe “đáng tiền” nhất: Kawasaki Ninja 250
 

Ai cũng muốn được cưỡi trên những chú “ngựa sắt” nhẹ và mạnh. Chiếc Ninja của Kawasaki đủ để đáp ứng yêu cầu đó. Tay lái dễ điều khiển, động cơ xy-lanh kép 250cc không quá “đáng sợ” đối với những người lái còn non tay nhưng vẫn đủ lực để giữ tốc độ 130km/h trên đường xa lộ, đặc biệt với mức giá 4.000 USD, Ninja rõ là một “món hời”.

Công nghệ mới xuất sắc nhất: Honda C-ABS
 

Những tay lái sportbike điêu luyện thường không có hứng thú với phanh chống bó cứng, bởi họ tin họ có thể dừng xe còn nhanh hơn máy. Có lẽ họ sẽ thay đổi ý kiến khi thử hệ thống chống bó cứng phanh kết hợp Combined ABS trên mẫu CBR600RR và CBR1000RR- lựa chọn có giá 1000 USD. Hệ thống này dựa hoàn toàn vào module điều khiển điện tử và không cần dùng đến nối cơ khí giữa phanh trước và phanh sau. Rất tân tiến! 
 
 Tổng hợp
Video: