Từng là mẫu xe tay ga ấn tượng nhất tại thời điểm 2000-2003, BMW C1 là một chiếc xe tay ga tuyệt vời bảo vệ người lái khỏi những chấn động, va chạm.  

Tuy nhiên, trong quá trình tồn tại của mình C1 đã cho thấy những điểm yếu của mình như: Lựa chọn động cơ không phù hợp, giá thành cao và nhận một đánh giá “nhầm” của ban luật giao thông Châu Âu nên sản lượng bán hàng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trang bị dây đai bảo hiểm, BMW hy vọng mẫu C1 có thể lưu hành hợp pháp tại hầu hết các thị trường mà không cần dùng mũ bảo hiểm. Nhưng điều đó cũng không được chấp thuận, tưởng chừng C1 đã “lùi vào quá khứ". 

Mới đây, BMW đã thiết kế lại dáng xe, gắn động cơ điện không khí thải và bổ sung công nghệ an toàn chủ động. Chiếc xe BMW C1-E hiện tại mới là xe concept, nhưng mẫu xe có thể cho thấy hướng phát triển scooter tương lai của BMW. 

Với phiên bản xe concept này, hệ thống truyền động không phải là điểm chú trọng của C1-E. Xe sử dụng động cơ điện Vectrix và pin Lithium-Ion. Phiên bản cũ đã không còn bán trên thị trường nữa, trong khi phiên bản mới này sở hữu công nghệ tân tiến nhất. Tuy nhiên, giá của chiếc xe này quá đắt đỏ để thành phiên bản sản xuất thực tế.  

Danh sách những thiết bị công nghệ an toàn chủ động trên chiếc môtô này cho thấy mặc dù là phiên bản Concept thế nhưng lại có sức hấp dẫn thực tế lớn: hệ thống kiểm soát áp lực và tính ổn định của bánh xe kết hợp với tính năng kiểm soát áp lực dầu  và hệ thống phanh chống bó cứng ABS của BMW S1000RR.  

Ngoài ra, công nghệ trong tương lai có thể phát triển từ chương trình “lái kết nối” (ConnectedRide) của BMW – chương trình giúp tăng mức độ trao đổi thông tin giữa “xế”, người lái và những chiếc xe xung quanh. Bộ giảm xóc của C1 kết hợp với lớp vỏ chất lượng cao bằng hợp kim nhôm  chắc chắn là chiếc scooter “siêu an toàn”. 

BMW đã cam kết sẽ mang chiếc xe điện hai bánh này ra thị trường vào năm 2015. Nếu lời hứa này thành hiện thực, C1-E sẽ trở thành phương tiện lý tưởng và cũng là lời mời chào ngọt ngào cho những người sinh sống và làm việc ở thành phố. Với những tính năng xanh – thân thiện với môi trường và vận hành không gây tiếng ồn an toàn này chẳng khác gì một chiếc xe con. Dư luận đang lo lắng trường hợp chiếc xe phải chịu chung số phận với mẫu xe chạy bằng xăng “anh chị”. Hy vọng BMW sẽ tìm ra giải pháp cho những hạn chế của C1 để C1-E có thể xuất hiện trên thị trường. 
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Tổng hợp