Burt Munro Edition thực chất là phiên bản xe độ của một kỹ sư người Áo có tên Julian Schneider. Phiên bản này được chế tạo dựa trên nguyên bản là chiếc Triumph Speed Triple nổi tiếng mới nhất và được đặt tên chính thức là Burt Munro Edition. Sở dĩ nó có cái tên này bởi Julian là một fan đặc biệt của huyền thoại xe độ Burt Munro đến từ New Zealand.

Burt Munro là huyền thoại đua xe motor người New Zealand. Ông từng phá vô số kỷ lục về tốc độ trong các giải đua dành cho xe gắn động cơ có dung tích nhỏ hơn 1.000 cc ở thập niên 50 và 60.

Năm 1962, khi vừa được lên chức "ông ngoại", Munro đã lập kỷ lục thế giới với tốc độ 286.35 km/h (178.971mph) trên chiếc xe 850cc (51 cu.in.). Năm 1967, với động cơ có công suất 950cc, Munro chiếm giải nhất với tốc độ 293.74 km/h (183.586mph). Để được tham gia cuộc thi đấu này, ông phải vượt qua khả năng vốn có của hãng xe Indian thời đó, với tốc độ cao nhất trong lịch sử của hãng Indian, 304.11 km/h (190.07mph).

Julian đã tỏ ra khá mạo hiểm khi cho ra mắt một phiên bản độ gắn với cái tên quá nổi tiếng là Burt Munro. Với cái bóng quá lớn như vậy, nhưng Julian đã kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh của Triumph Speed Triple và những phụ kiện chế độc đáo để tạo ra một phiên bản hết sức ấn tượng.

Theo tiết lộ, phiên bản Triumph Speed Triple độ bởi Julian sẽ không có nhiều thay đổi về kết cấu động cơ cũng như sức mạnh. Điểm nhấn của phiên bản này chủ yếu nhấn mạnh vào ngoại hình thiết kế cùng màu sơn mới.

Burt Munro Edition được đánh giá có màu sơn khá đẹp với sự kết hợp giữa ba gam màu chính là đỏ, vàng và đen. Ba màu sơn này giúp chiếc xe trông có chất thể thao hơn bao giờ hết nhưng vẫn giữ được “chất” của nguyên bản. Bên cạnh đó, Burt Munro Edition còn sở hữu hệt thống ống xả độ Supertrapp, giảm chấn cùng thiết kế tay lái hoàn toàn mới.

Ngoài ra, Julian Schneider còn tích hợp cho chú xế độ này thêm cặp lazăng mới từ Marchesini và hệ thống phanh của Beringer chứ không phải của Brembo. Đồng thời nó còn có thêm hệ thống treo được tân trang mới từ Ohlins, cặp đèn pha mới tuy không quá hầm hố nhưng khá ấn tượng cùng rất nhiều chi tiết hàng hiệu khác của Rizoma.

Tuy nhiên, Burt Munro Edition vẫn sở hữu khối động cơ 1050cc, DOHC, làm mát bằng chất lỏng và hệ thống phun nhiên liệu điện tử, đi kèm với hộp số 6 tốc độ.

Hiện, người chế tạo ra Burt Munro Edition chưa hề có ý định muốn bán lại phiên bản độ này nên rất tiếc, chúng ta chỉ có thể ngắm nó qua những hình ảnh ngay sau đây:
 
img

img

img

img
 
 
Theo Topspeed