Trong cuộc đua tốc độ với 3 chiếc môtô nổi tiếng đến từ Nhật Bản, bao gồm Yamaha R1, Suzuki GSX-R1000 và Kawasaki ZX-10R, Buell 1125R đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng. Kết quả đó một phần bắt nguồn từ cú "đề-pa" hoàn hảo của người điều khiển chiếc Buell 1125R.

3 chiếc môtô đến từ Nhật Bản đều được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng vốn có lợi thế trên đường đua. Thế nhưng, cả 3 lại không thể chiến thắng Buell 1125R.

Là mẫu môtô thể thao do hãng Buell của Mỹ sản xuất, 1125R được chính thức giới thiệu vào tháng 7/2007 dưới dạng phiên bản 2008. Xe được trang bị động cơ Helicon V-Twin, dung tích 1.125 c của hãng BRP-Powertrain đến từ Áo. 

Động cơ sản sinh công suất tối đa 146 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 96,4 Nm. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ cho phép Buell 1125R đạt vận tốc tối đa 254 km/h đồng thời tiêu tốn lượng nhiên liệu 7,22 lít/100 km.

Trong khi đó, Yamaha R1 sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 997 cc, phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ tạo ra công suất tối đa 145 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 99 Nm tại 10.000 vòng/phút.

Suzuki GSX-R1000 lại được trang bị động cơ 4 kỳ, 4 xi-lanh, DOHC, 16 van, dung tích 999 cc. Động cơ sản sinh công suất tối đa 191 mã lực tại 12.000 vòng/phút. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh thông qua hộp số 6 cấp.

Cuối cùng là Kawasaki ZX-10R lấy sức mạnh từ động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, dung tích 998 cc, làm mát bằng chống lỏng, cho công suất tối đa 197 mã lực.

Cùng xem cuộc đua tốc độ giữa Buell 1125R, Yamaha R1, Suzuki GSX-R1000 và Kawasaki ZX-10R: