Bản độ này lấy bản gốc là một chiếc Buell X1 nổi tiếng từng được cảnh sát Mỹ rất ưa chuộng những năm 2000. Đây là một chiếc xe máy đồ sộ, có phong cách thanh thoát đặc biệt khác lạ so với các dòng xe mô tô của Mỹ vốn nặng nề. Với ga rất nhạy và êm, tay lái thuận tiện, yên ngồi thoải mái, Buell X1 sở hữu thiết kế của hơn hẳn những xe thể thao thông thường. Không chỉ thế, mẫu xe này còn có khối động cơ V2, 1.199 cc, công suất 88 mã lực.

img
 
Với cảm hứng từ một dòng xe huyền thoại của cảnh sát Mỹ như vậy, hãng thiết kế đến từ Đức có tên Buchholz Custom đã độ lại và thực sự đã viết lại… giấc mơ về chú xế có tên Buell X1 này.
 
Với những sửa sang cần thiết nhưng vẫn mang phong cách cổ điển của những năm 2000, Buell X1 được nâng cấp lên mức công suất 95 mã lực và tăng 60% sức mạnh so với nguyên bản ban đầu.
 
img

Người trực tiếp sáng tạo lại Buell X1 là nhà thiết kế Michi Heyer đã đổi chế hòa khí của Buell X1 sang “hàng hiệu” Mikuni và hệ thống đánh lửa Crane HI-4 Single Fire cùng lọc khí ForceWinder/K&N và đương nhiên không thế thiếu vắng hệ thống ông xả của Akrapovic.

Bên cạnh đó, một trong những đặc điểm đáng chú ý của bản độ này còn là bộ khung mang phong cách thế thao dựa trên bộ khung của Honda VTR 1000 RC51 SP2 nhưng phần cánh tay đòn phía sau lại lấy cảm hứng của Honda CB1100SF X11 cùng chống sốc của Ohlins và đèn pha phía trước lại lấy của Yamaha MT-03.
 
img
 
Ngoài ra, ấn tượng không thể không nhắc tới trong bản độ này đó chính là kiểu cách thiết kế mang đậm chất “bụi phủi” với khối động cơ để lộ thiên, yên xe cao và tách rời so với bánh sau. Đó là chưa kể đến bình xăng được làm lại vuốt rất gọn với tông màu trắng đẹp mắt. Yên xe cũng được làm bằng đệm đặc biệt êm ái giúp cho người lái không bị mỏi khi lái nhiều.
 
img

img

img

Theo Bikeexif