Chỉ sau hai năm ra mắt, những gì nhận thấy ở phiên bản 2012 là công suất và trọng lượng xe không hề thay đổi, BMW cảm thấy họ không cần thiết phải nâng công suất cực đại 180hp lên nữa. Thay vào đó các kỹ sư của BMW tìm kiếm sự cải thiện về việc tăng khả năng vận hành của động cơ và tinh chỉnh các chi tiết. Và chỉ cần như vậy, phiên bản 2012 vẫn đủ sức mạnh cần thiết để vượt qua các đối thủ, thậm chí nó còn có khả năng vượt qua chính bản thân mình ở hai phiên bản cũ.

Các kỹ sư của BMW quyết định tạo bước đột phá khi giúp cho phiên bản 2012 có khả năng tăng tốc nhanh hơn! Động cơ sẽ sản sinh công suất nhanh hơn ngay ở vòng tua máy đạt ngưỡng 5.000-7.000 vòng/phút. Khung xe cũng được điều chỉnh giúp làm giảm chiều dài cơ sở ngắn hơn 10mm so với phiên bản cũ. Ngoài ra, thiết kế của càng đơn phía sau cũng được thay đổi. Cửa gió được tăng thêm 20% tiết diện.

Giảm xóc cũng là một trong những bộ phận được BMW theo dõi và đưa ra điều chỉnh cho phiên bản S1000RR 2012. Các van và Piston nén dầu được tăng kích thước lớn hơn giúp cho lượng dầu lưu chuyển phía trong giảm xóc được nhanh hơn. Dẫn tới hệ thống giảm xóc của BMW có khả năng phản ứng linh hoạt và nhanh nhạy hơn.

Về thiết kế kiểu dáng bên ngoài, BMW S1000RR 2012 sẽ được cung cấp thêm màu sắc mới, phía đầu xe xuất hiện thêm một tấm ốp định hướng gió mới nhằm cải thiện về khả năng vận hành khí động học của xe. S1000RR 2012 cũng được cung cấp thêm hệ thống ống xả bằng Titan, cổng truy xuất tín hiệu GPS và tay nắm có sưởi. Hệ thống màn hình hiển thị trung tâm cũng sẽ được điều chỉnh để dễ quan sát hơn với tính năng điều chỉnh ánh sáng hiển thị.

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img