Trong triển lãm Pebble Beach Concours d'Elegance 2012, mẫu môtô cổ BMW R7 đã vinh dự được nhận giải thưởng Best in Class dành cho xế nổ. Người đứng ra nhận giải thưởng chính là ông Karl Baumer, giám đốc mảng xe cổ của tập đoàn BMW.

"BMW R7 là một trong những mẫu xế cổ ấn tượng nhất của chúng tôi. BMW rất tự hào khi mang R7 đến triển lãm Pebble Beach Concours d'Elegance 2012 và nhận giải thưởng Best in Class dành cho xế nổ", ông Baumer phát biểu khi lên nhận giải thưởng.
 
img
BMW R7 nhận giải thưởng Best in Class dành cho xế nổ tại triển lãm Pebble Beach Concours d'Elegance. 

Đến với triển lãm Pebble Beach Concours d'Elegance năm nay, khách tham quan có thể bắt gặp không ít mẫu môtô cổ do người Đức sản xuất. Tuy nhiên, danh hiệu cao nhất lại thuộc về R7, đứa con cưng nhà BMW.

Được ra đời vào năm 1934, BMW R7 đã trở thành đỉnh cao của nghệ thuật thiết kế xế nổ. Thậm chí, thiết kế của BMW R7 đã ảnh hưởng không nhỏ đến những dòng xe cùng thời, bất kể 2 hay 4 bánh.
 
img
 
Mang trên mình "bộ cánh" đen tuyền với những đường màu trắng uốn lượn mềm mại, BMW R7 tỏa ra sức hút đầy ma lực. Bên dưới là bộ vành nan hoa cũng sơn màu đen "ton sur ton" với thân xe. Có thể nói, BMW R7 sở hữu thiết kế khí động trơn mượt đúng như phong cách thiết kế trước đây.

Cung cấp năng lượng cho BMW R7 là khối động cơ Boxer, dung tích 800 cc. Đây là loại động cơ do kỹ sư Leonhard Ischinger thiết kế cho hãng BMW. Động cơ đi kèm trục khuỷu và xi-lanh liền mảnh, hộp số sàn 4 cấp cùng ống xả kiểu vây cá độc đáo.

img
 
Tuy nhiên, BMW R7 chỉ xuất hiện dưới dạng xe concept và chưa bao giờ được đưa lên dây chuyền sản xuất thương mại. Do đó, chiếc BMW R7 xuất hiện trong triển lãm Pebble Beach Concours d'Elegance 2012 là duy nhất trên toàn thế giới.

Suốt gần 70 năm, người ta không còn thấy BMW R7 xuất hiện trước công chúng. Mãi đến năm 2005, BMW R7 mới tái xuất. Sau đó, tập đoàn BMW đã nỗ lực phục chế và đưa chiếc R7 trở về trạng thái nguyên bản. Hiện nay, R7 đang là một phần trong bộ sưu tập môtô và xe hơi cổ của tập đoàn BMW.