Sau một thập kỷ bị bỏ xó, chiếc BMW K75 đã được hãng độ Renard Speed Shop hồi sinh với dáng vẻ hoàn toàn mới.

BMW K75 hồi sinh sau 10 năm "đắp chiếu" 1

Sở dĩ chiếc xe bị bỏ xó và han gỉ là do người chủ đã gặp tai nạn cách đây 10 năm. Vụ tai nạn đã khiến phuộc trước bị cong và bình xăng trở nên méo mó, không còn hình dạng ban đầu. Sau khi tìm thấy chiếc xe, hãng độ của Estonia đã quyết định đưa chiếc xe này trở về từ “cõi chết”.

Như thường lệ, công việc đầu tiên khi độ xe là tháo rã toàn bộ dàn áo vốn có và bắt đầu với bộ khung.

Sau khi đã cắt gọt và bổ sung một số chi tiết cần thiết, Renard Speed Shop trang bị cho chiếc K75 một giảm xóc đơn mới, nằm ngang và song song với gắp sau của xe. Lốp nguyên bản của xe được loại bỏ, thay vào đó là lốp mới rộng bản, bao quanh vành sau 17 inch. Trong khi đó phuộc trước bị cong của xe được loại bỏ, thay vào đó là bộ phuộc mới với hành trình ngược. Cả lốp trước và sau đều được trang bị hệ thống phanh đĩa với kẹp phanh tỏa tròn.

BMW K75 hồi sinh sau 10 năm "đắp chiếu" 2

Để tạo ra những đường nét mới cho chiếc xe, Renard Speed Shop đã bỏ ra rất nhiều công sức. Phần đuôi xe được hạ thấp xuống so với xe nguyên bản, Renard Speed Shop cũng đồng thời hạ thấp phần đuôi của bình xăng nhằm phù hợp với phần đuôi xe mới.

Yên xe cũ được bỏ đi, thay vào đó là yên mới bọc Alcantara và tích hợp hệ thống đèn hậu của BMW R1150. 

BMW K75 hồi sinh sau 10 năm "đắp chiếu" 3

Để đảm bảo cho xe không có những tiếng ồn trong lúc hoạt động, hãng độ của Estonia đã bố trí hệ thống điện đặt dưới yên và bình xăng của xe. Đồng thời, hệ thống côn và phanh cũ của xe được thay mới bằng bộ côn và phanh của ISR. Thay thế cho hệ thống ống xả cũ là ống xả độ mới với tiêu âm của Danmotos.

Cảm nhận đầu tiên của những người đã ngồi sau tay lái bản độ này là “động cơ mạnh mẽ, trọng tâm xe thấp và rất dễ điều khiển.”

Một số hình ảnh khác của chiếc BMW K75:

BMW K75 hồi sinh sau 10 năm "đắp chiếu" 4

BMW K75 hồi sinh sau 10 năm "đắp chiếu" 5

BMW K75 hồi sinh sau 10 năm "đắp chiếu" 6