Tập đoàn BMW đã chính thức công bố bán nhãn hiệu Husqvarna cho hãng Pierer Industrie AG đến từ Áo. Về cơ bản, Pierer Industrie AG là cổ đông lớn của nhãn hiệu KTM nổi tiếng.

"Tập đoàn BMW đã ký một biên bản thỏa thuận mua bán với Pierer Industrie AG để chuyển nhượng quyền sở hữu nhãn hiệu Husqvarna. Hiện tại, cả hai công ty đều quyết định giữ kín giá bán", hãng BMW tiết lộ trong thông cáo báo chí.

Như đã biết, BMW mua nhãn hiệu Husqvarna vào năm 2008 khi "thôn tính" tập đoàn Cagiva MV Agusta của Ý. Sau đó, BMW đã đầu tư không ít tiền của và công sức vào quá trình tái cơ cấu nhãn hiệu Husqvarna.

Đây chính là lý do khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên khi BMW công bố kế hoạch tìm chủ mới cho nhãn hiệu Husqvarna. Theo BMW, bán Husqvarna là một phần trong chiến lược cải tổ để tập trung vào dòng xe điện và đô thị.

"Trọng tâm của chiến lược cải tổ là dòng xe đô thị và điện. Tập đoàn BMW sẽ tập trung vào việc mở rộng và tận dụng nguồn lực của chi nhánh sản xuất môtô. Do đó, BMW đã ký bản thỏa thuận với Pierer Industrie AG để bán thương hiệu Husqvarna", hãng BMW khẳng định.

Trong năm 2012, BMW Motorrad đã đạt doanh số bán hàng kỷ lục. Hãng BMW kỳ vọng chi nhánh sản xuất môtô sẽ duy trì lợi nhuận và tiếp tục tăng trưởng mạnh trong vài năm tới.

Hiện nay, mục tiêu của BMW Motorrad là dòng xe cao cấp thuộc các phân khúc Tourer, Enduro, Sport, Roadster và Maxi-Scooter với dung tích động cơ dao động trong khoảng từ 650-1.600 cc. Trong năm 2012, BMW Motorrad đã lần đầu tiên tham gia phân khúc xe đô thị với hai mẫu maxi-scooter mang tên C650 GT và C600 Sport. Bước tiếp theo trong kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm xe đô thị là trình làng mẫu scooter điện C-Evolution.

Ngoài ra, BMW Motorrad còn đang tích cực phát triển những mẫu xe công nghệ tiên tiến khác. Hệ dẫn động sẽ bao gồm cả động cơ đốt trong thân thiện với môi trường và môtơ điện.