Theo những gì mà BMW công bố thì cả hai mẫu R1200R và R1200R Classic 2011 đều sở hữu khối động cơ có dung tích xi lanh 1170cc. Momen xoắn 119Nm tại 6000 vòng /phút, công suất cực đại tương đương 119 mã lực tại 7750 vòng/phút.

Ấn tượng đầu tiên đối với cả hai phiên bản này đó là phiên bản BMW R 1200 R basic được trang bị bộ mâm sáng loáng hoàn toàn mới thì R 1200 R Classic lại tạo ấn tượng với bộ mâm rộng hơn.

Nhưng như vậy không có nghĩa là hai phiên bản này không có những khác biệt. Có thể nhận thấy điều này chính ở màu sơn và các trang bị đi kèm trên cả hai phiên bản.

Về cơ bản, R1200 R Classic được thiết kế với màu đen shaphire cùng đường sọc trắng chạy dọc đẹp mắt, hệ thống treo Telelever của BMW, hệ thống truyền lực, khung xe và nan hoa màu bạc trắng.

Ngoài ra, phiên bản Classic còn được trang bị hệ thống ống xả mạ chrome và gương, trong khi đó phiên bản basic lại sở hữu bộ phận giảm âm làm bằng thép không gỉ và gương chiếu hậu màu đen.

Trong khi đó, phiên bản R1200R basic sẽ có tùy chọn màu sắc độc đáo đó là: Xám khói, xám bạc ánh kim loại, xám trắng hay táo đỏ.

Đặc biệt, cả BMW R 1200R và R1200R Classic đều được tích hợp hệ thống treo ESA, chống bó cứng phanh ABS và hệ thống kiểm soát cân bằng tự động mới nhất ASC.

Hiện giá bán chính thức của cả hai phiên bản này vẫn chưa được công bố.

Một số hình ảnh của BMW R 1200R và R1200R Classic:
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo Autoe