Mới đây Big Dog Motorcycles vừa tổ chức một buổi họp mặt các đại lý chính thức của hãng trên thế giới tại thành phố quê hương Wichita. Các nhà phân phối đã tề tựu về đây để theo dõi các khóa huấn luyện bán hàng và chăm sóc khách hàng, một tour đi thăm nhà máy sản xuất, các chương trình marketing và bán lẻ nhưng quan trọng nhất đối với tất cả mọi người là xem những chiếc Big Dog mới của năm 2009.
 
img
Chiếc Chopper K9 
“Năm nay chúng ta có một số mục tiêu quan trọng phải đạt được, tôi muốn nhấn mạnh đến chương trình phát triển mới và những mẫu xe mới nhưng quan trọng hơn thể hiện lời tuyên bố của chúng tôi đến các đại lý là chúng ta làm việc cùng nhau trong môi trường kinh tế nhiều thách thức để cùng đưa Big Dog ngày càng phát triển” đó là ý phát biểu của ông chủ công ty, Sheldon Coleman trong buổi gặp mặt các đại lý.  
 
Trong hội trường, Big Dog trưng bày 6 chiếc xe năm 2009 của hãng. Tuy nhiên người ta đặc biệt chú ý đến hai chiếc xe mới 100% hiện đang được công ty này sản xuất và bàn giao đến các đại lý đó là Coyote và Wolf. Ngoài ra một chiếc xe mẫu Bulldog cũng có mặt ở đây nhưng Big Dog vẫn chưa có kế hoạch sản xuất cụ thể. Bulldog là một chiếc bagger đầu tiên của hãng với hộp đồ khá lớn gắn liền theo xe.  
 
img
Chiếc Chopper ấn tượng Wolf
 
Chiếc Wolf đã được hãng này giới thiệu vài tháng trước đây tại Sturgis nhưng cho đến nay nó mới được bán ra thị trường. Big Dog đã rất chú trọng vào khâu thiết kế trong vài năm gần đây và các mẫu xe mới của hãng đã phần nào chiếm được cảm tình của người mua. Từ chiếc Pitbull cho đến Wolf và Coyote đều là những minh chứng cho sự phát triển có chiều sâu của Big Dog.  

img

Ông Sheldon Coleman rất tự tin cho biết thêm: “Chúng tôi tin tưởng ở những cải tiến trong thiết kế xe máy của Big Dog, từ chiếc xe mới lạ mắt Wolf đến chiếc Coyote khá đơn giản cũng như những chương trình hấp dẫn áp dụng cho các đại lý là hai thành tố quan trọng quyết định đến thành công tiếp theo của chúng tôi trong lĩnh vực xe máy đắt tiền.”  
 
img
Chiếc Chopper Mastiff

Wolf là chiếc xe có kiểu dáng “mượt” nhất từ trước đến nay của Big Dog thể hiện cả vẻ đẹp và sức mạnh. Thân xe được tạo hình khá chuẩn với một bình nhiên liệu dung tích khoảng 18 lít uốn cong và những thành phần bằng thép rất chuẩn chạy suốt chiều dài của xe. Chiếc xe được lắp đôi phuộc 41mm, vành 23 inch ở phía trước và vành 20 inch, lốp rộng 220mm ở phía sau. Các phụ tùng khác như đồng hồ, tay phanh và các bộ điều khiển như chân phanh, bệ để chân đều có chất lượng thiết kế rất cao.  
 
img
Chiếc Chopper Pitbull
 
Wolf sử dụng một động cơ S&S XWedge 2.000cc và hộp truyền động 6 số của Big Dog Motorcycles. hệ thống phun nhiên liệu điện tử đảm bảo cho nó hoạt động bền bỉ trên đường dài.
 
img
Chiếc Chopper Coyote
 
Trong khi đó Coyote lại có mục tiêu ngược lại, nó được sản xuất khá đơn giản và giá bán mềm hơn 24.000 USD nhằm nhắm vào những người mới mua xe hoặc chuyển từ Harley sang xe độ. Tuy nhiên phải công nhận rằng đây cũng là môt chiếc xe có thiết kế đẹp. Nó tương tự như chiếc Mastiff nhưng trẻ trung và hiện đại hơn. Chiếc xe này lắp một động cơ S&S 1.916cc và hộp truyền động 6 cấp của Big Dog. Bộ khung xe có dạng softail, phuộc nhún phía trước 41mm và vành đúc 18 inch, phía sau cũng là bộ vành 18 inch nhưng lốp sau rộng 250mm.  

img

Bốn chiếc xe còn lại là những mẫu xe từ năm 2008 gồm chiếc cruiser khổng lồ Pitbull, chiếc prostreet Mastiff và hai chiếc chopper K9 và Ridgeback.
 
img
Chiếc Chopper Ridgeback